Than.QN trước trận gặp HA.GL:
Chiến thuật cũ, chiến thắng mới!

Ngay khi có mặt tại Pleiku chuẩn bị cho trận đấu với HA.GL, HLV Đinh Cao Nghĩa đã khẳng định: “HA.GL có nhiều lợi thế, nhưng Than.QN đủ sức giành chiến thắng và chúng tôi đến đây để thực hiện mục tiêu này”.

Ông Nghĩa cũng nói thêm rằng, lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh vốn đã giúp Than.QN thắng tất cả các trận đấu trên sân khách mùa này, sẽ tiếp tục được áp dụng tại Pleiku.

Mùa này, HLV Đinh Cao Nghĩa đã bổ sung nhân lực cho cả 3 tuyến với mục tiêu xây dựng cho Than.QN một hàng thủ chắc chắn và tấn công trên nền tảng những pha bật tường nhỏ, kỹ thuật. Lối chơi này đặc biệt phát huy hiệu quả trong những trận đấu trên sân khách khi đội bóng đất Mỏ chơi phòng ngự – phản công. Tính đến nay, Than.QN là 1 trong 3 đội có hàng công “khủng” nhất và sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất nhì ở Toyota V.League 2015.

HA.GL sở hữu những cầu thủ tấn công tài năng, đậm chất kỹ thuật. Trong những tuần qua, HLV Guillaume Graechen cho các học trò tập luyện khả năng phối hợp trung lộ, đột phá, sút xa và đá phạt trực tiếp rất nhiều. Sau 3 thất bại liên tiếp, HA.GL đã được nhà cầm quân người Pháp gia cố hàng thủ và đã có được chiến thắng trước SHB.ĐN ở vòng đấu trước. Có thể thấy, HA.GL đang cải thiện màn trình diễn của mình, cùng với sự hòa nhập của toàn đội với môi trường V.League.

Chơi tấn công chưa hẳn là “tự sát”, nhưng rõ ràng, phòng ngự  phản công là sự lựa chọn thông minh hơn của HLV Đinh Cao Nghĩa cho các học trò khi gặp HA.GL. Với sự trở lại của Vũ Minh Tuấn – một cầu thủ có tốc độ, khéo léo và khả năng độc lập tác chiến cao – Than.QN cũng rất nguy hiểm với những đường phản công vượt tuyến!

Than.QN đang là “Vua sân khách” khi giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận xa nhà (đặc biệt là chiến thắng ấn tượng trên sân của B.BD, đội ĐKVĐ và dẫn đầu bảng lúc đó). Trong trận đấu với HA.GL, đội bóng đất Mỏ cũng có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn chủ nhà.