Than Quảng Ninh:
"Nghệ thuật giải quyết khủng hoảng"

2 tuần qua, chuyện nội bộ của Than Quảng Ninh trở nên ồn ào! Người ta nói nhiều đến những hợp đồng, thời hạn thanh toán tiền lót tay với 7 tân binh của đội này chưa được giải quyết.

Nhưng đội bóng đất Mỏ đang đứng ở vị trí đáng mơ ước: sở hữu ngôi nhì bảng Eximbank V.League và họ quyết tâm giữ vững tinh thần đoàn kết để tiếp tục bay cao. Không còn nghi ngờ gì nữa, BHL và chính các cầu thủ có nghệ thuật tuyệt vời để giải quyết những vấn đề.

Sau chiến thắng 3-0 trước ĐT.LA, lãnh đạo đội lại tổ chức cuộc họp với các cầu thủ để giải quyết vấn đề liên quan đến hợp đồng. Chưa tìm được giải pháp chung, các cầu thủ vẫn đủ tỉnh táo để thực hiện đúng cam kết với CLB và họ vui vẻ lên đường vào Đà Nẵng. Một ngày trước trận đại chiến với SHB.ĐN, tất cả cầu thủ đều khẳng định, họ sẽ đá hết mình vì màu cờ sắc áo, vì NHM và quyết không để những mắc mớ ảnh hưởng đến phong độ, thành tích của đội.

Trong các câu chuyện nội bộ, các cầu thủ Than Quảng Ninh có suy nghĩ rất tích cực, tính chuyên nghiệp cao. Họ hiểu sâu sắc rằng Than Quảng Ninh là niềm tự hào, là tình yêu của người dân vùng Mỏ nên không thể để những bất đồng ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương. Mặt khác, họ xác định rất rõ ràng và đúng đắn rằng lãnh đạo là đồng đội nên hướng tới những giải pháp tích cực, trên tinh thần xây dựng để tránh phản ứng phụ của sự việc. Vả lại, các cầu thủ cũng hiểu, lãnh đạo cũng rơi vào tình trạng “cái khó bó cái khôn”.

Than Quảng Ninh đã giải quyết được tình hình, sẽ ra sân với tinh thần quyết thắng! Đặc biệt, đội bóng đất Mỏ chơi tốt trên sân khách và giành 4/7 điểm đang có trong tay khi thi đấu xa nhà. Đó cũng chính là bất lợi nữa của SHB.ĐN, đội bóng đang gặp khủng hoảng về lực lượng với những chấn thương của Merlo, Hà Minh Tuấn, Nguyên Sa và sự suy giảm phong độ của các trụ cột khác.

Minh Hải