Than Quảng Ninh vs FLC Thanh Hóa:
Ngày trở về của tiền vệ Vũ Minh Tuấn

Cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa thuộc vòng 8 Nuti Café V.League 2018 diễn ra chiều nay thu hút sự quan tâm của người hâm mộ khi hai đội được đánh giá ngang sức ngang tài, cũng như từng có nhiều duyên nợ trong quá khứ. Sân Cẩm Phả chiều nay cũng đón tiếp sự trở về của Vũ Minh Tuấn, công thần một thời của đội bóng đất Mỏ, năm nay chuyển sang thi đấu dưới màu áo của FLC Thanh Hóa.

Than Quảng Ninh hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời với chuỗi trận 4 thắng, 2 hòa, thua 1 trận. Phong độ thi đấu của thày trò HLV Phan Thanh Hùng khá ổn định dù liên tiếp mất người vì lý do chấn thương hay thẻ phạt. Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh lại có sự khởi đầu chưa được suôn sẻ tại mùa giải năm nay, dù thể hiện rõ quyết tâm, cũng như mục tiêu ngay từ đầu mùa, tuy nhiên hiện FLC Thanh Hóa mới chỉ có 9 điểm và đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa là cuộc đối đầu đầy duyên nợ trong nhiều mùa giải gần đây. Ngược về mùa giải 2016, khi đứng trước cơ hội vượt lên trên đội đang đứng đầu bảng là CLB HN, sai lầm tại những giây phút cuối cùng của trận đấu trên sân Thanh Hóa ở vòng đấu 24 đã khiến Than Quảng Ninh không giữ trọn được 3 điểm, mất ngôi đầu bảng cùng cơ hội đăng quang. Mùa giải 2016, Than Quảng Ninh ngậm ngùi đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng toàn giải. Đến mùa giải 2017, cuộc chạm trán giữa Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa tại vòng đấu 22 lại là cú ngáng đường trước cơ hội đăng quang của FLC Thanh Hóa. Thua 4-3 trước Than Quảng Ninh tại trận đấu bước ngoặt, FLC Thanh Hóa chỉ về nhì tại mùa giải 2017.

Thêm một sự khá trùng hợp khi liên tiếp 3 mùa giải gần nhất (2015, 2016, 2017), Than Quảng Ninh luôn giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng toàn giải, trong khi đó FLC Thanh Hóa cũng vững vàng trong những nhóm phía trên. Không những thế, trong đội hình thi đấu của FLC Thanh Hóa năm nay có sự đóng góp của nhiều cầu thủ vốn là trụ cột của Than Quảng Ninh, nổi bật là tiền vệ Vũ Minh Tuấn. Cuộc đối đầu chiều nay của hai đội chắc chắn sẽ nóng và xứng đáng để chờ đợi. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 18h00 trên sân Cẩm Phả, trực tiếp trên kênh VTV6.