Thắng đậm Hải Phòng, HN.T&T gặp B.BD ở chung kết Cúp QG

HN.T&T đã có chiến thắng đậm 5-0 trước Hải Phòng trong trận bán kết Cúp QG Kienlongbank 2015. Tấm vé dự trận chung kết thuộc về đại diện Thủ đô là hoàn toàn xứng đáng khi họ thể hiện sự vượt trội về mọi mặt so với đối thủ.

Vé “5 sao” cho chủ nhà
Trước trận đấu, Hải Phòng đang là ĐKVĐ ở đấu trường này và trên BXH Toyota V.League 2015,đội bóng thành phố Cảng cũng đang đứng trên HN.T&T. Tuy nhiên, màn trình diễn của Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy tỏ ra thiếu ấn tượng và điều này khiến họ không thể đứng vững trước một HN.T&T đang có phong độ cực cao thời gian qua.

HN.T&Tcó bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 nhờ cú sút xa từ cự ly hơn 30 mét của tiền đạo đội trưởngGonzalo. Nhờ bàn mở tỷ số sớm, đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn và dễ dàng làm chủ thế trận.
Bất chấp việc đội khách kéo đội hình xuống rất sâu để phòng ngự, những pha phối hợp ăn ý của HN.T&T vẫn liên tục tạo ra những tình huống tấn công làm chao đảo khung thành của Hải Phòng trong suốt hiệp 1. Nhưng phải đến phút 41, tỷ số mới được nâng lên 2-0 cho HN.T&T và người lập công vẫn là Gonzalo.

Nửa đầu của hiệp 2 tiếp tục chứng kiến những màn vây hãm khung thành Hải Phòng và nhiều tình huống dứt điểm hỏng ăn của HN.T&T. Bước ngoặt giúp trận đấu có “mưa bàn thắng” chính là tình huống bắt bóng khá “ẩu”, trở thành pha ghi bàn phản lưới nhà của thủ môn Xuân Việt bên phía đội khách ở phút 64.

Sau sai lầm này của vị trí “gác đền”, hàng thủ Hải Phòng không còn giữ được sự tỉnh táo và kín kẽ như trước nên dễ dàng bị chọc thủng lưới thêm 2 lần nữa bởiVăn Quyết(76’) và Ngọc Duy (79’).

Giành chiến thắng 5-0, HN.T&T đã biến Hải Phòng trở thành cựu vô địch Cúp QG và đội bóng Thủ đô sẽ đi tiếp vào chung kết để tranh chức vô địch mùa này với B.BD.