Thắng trận thứ 6 liên tiếp, Hải Phòng xây chắc ngôi đầu

Gặp rất nhiều khó khăn ở Cao Lãnh song Hải Phòng vẫn giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng muộn màng của tiền đạo Stevens. Chiến thắng này giúp đội bóng đất cảng tiếp tục dẫn đầu BXH sau vòng đấu thứ 6

Hải Phòng không được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch V.League mùa này. Tuy nhiên, đội bóng đất cảng lại đang tạo ra những bất ngờ thú vị khi toàn thắng cả 6 trận kể từ vòng khai màn. Nạn nhân mới nhất của thầy trò Trương Việt Hoàng là Đồng Tháp, đội bóng xếp vị trí thứ 2 từ dưới lên trước vòng đấu thứ 6.

Làm khách ở Cao Lãnh, Hải Phòng không chủ động chơi tấn công mà nhường thế trận cho Đồng Tháp sau tiếng còi khai cuộc. Đây là lối chơi rất thành công của HLV Trương Việt Hoàng ở mùa giải này.

Và thực tế, tại Cao Lãnh, dù không lấn lướt song Hải Phòng lại tỏ ra rất lợi hại ở những tình huống lên bóng nhanh nhắm tới cặp tiền đạo Fagan – Stevens. Trong 45 phút đầu tiên, đã có ít nhất 2 tình huống Stevens những tưởng đã chọc thủng lưới Đồng Tháp sau những pha tì đè hiệu quả.

Ngược lại, Đồng Tháp tấn công khá tệ. Đó cũng là lý do mà sau 5 vòng đấu, họ mới chỉ có vỏn vẹn 4 bàn và đang xếp vị trí thứ 2 từ dưới lên.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Hải Phòng vẫn áp dụng lối chơi quen thuộc của mình. Tuy vậy, phải tới phút 82, nỗ lực của đội khách mới được đền đáp bằng bàn mở tỉ số của Errol Stevens. Chân sút người Jamaica đã bình tĩnh lừa bóng qua cả hậu vệ và thủ môn của Đồng Tháp trước khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây là pha lập công thứ 6 của Stevens ở V.League mùa này.

Đánh bại Đồng Tháp với tỉ số 1-0, Hải Phòng đã nối dài mạch toàn thắng lên con số 6. Trong đó, có tới 5 trận đội bóng đất cảng không để lọt lưới. Ở vòng đấu tới, thầy trò Trương Việt Hoàng sẽ trở về sân nhà tiếp đón Than Quảng Ninh.

Đội hình ra sân

Đồng Tháp: Đức Anh, Hoài Xuân, Trường Khang, Hải Anh, Trung Sơn, Được Em, Hoài Nam, Minh Lợi, Samson, Đồng Tháp, Simic.

Hải Phòng: Xuân Việt, Anh Hùng, Văn Thắng, Fagan, Stevens, Văn Nhiên, Khánh Lâm, Văn Phú, Quốc Trung, Văn Sáu, Xuân Hùng.