Thanh Hiền và cú “nã đại bác” đáng nhớ

Nếu như có cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất ở vòng 6 vừa qua thì có lẽ pha lập công của hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp) vào lưới QNK.QN sẽ nằm ở vị trí cao.

Sau pha phối hợp đá phạt rất đẹp mặt giữa Samson và Văn Mộc, Thanh Hiền đã tung ra cú sút quyết đoán từ cự ly 20m làm tung lưới đội khách. Nói về tình huống ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà, cầu thủ trẻ này chia sẻ: “Trước trận đấu đó, tôi có bàn cách cùng Samson và Văn Mộc phối hợp thực hiện đá phạt. Chúng tôi chỉ tập 1 buổi rồi khi vào trận là áp dụng luôn. Trong buổi tập ấy, tôi đã sút thành công nhiều lần nên trước khi sút vào lưới QNK.QN, tôi rất tự tin rằng mình sẽ thành công!”.

Cú sút của Thanh Hiền có độ khó cao khi bóng đi căng và bay vào góc cao khung thành nên các thủ môn rất khó hóa giải. Ở mùa giải này, Đồng Tháp gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, lực lượng nhưng sự quyết tâm của Thanh Hiền cũng như các đồng đội đã giúp Đồng Tháp có được chiến thắng thuyết phục

3-0 trước QNK.QN. Đây mới là lần đầu tiên hậu vệ này lập công cho đội nhà ở V-League 2015, nhưng quan trọng hơn là bàn thắng đã giúp Thanh Hiền tiếp tục chơi tự tin, hưng phấn trong các trận đấu tiếp theo. “Có lẽ tôi sẽ nhớ mãi cú sút vào lưới QNK.QN và hy vọng các trận đấu tới, mình sẽ tiếp tục gặp may và chọc thủng lưới các đội khác”, cầu thủ 23 tuổi này chia sẻ.