Thanh Hóa:
Đếm ngược chờ “pháo” xịn

TOYOTA V.League 2015 mới khởi tranh được 1 tháng nhưng vài CLB lúc này đã bắt đầu… mong đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa để có thể “chỉnh” những trục trặc về nhân sự của mình. Thanh Hóa là ví dụ tiêu biểu khi CLB này đã khởi động kế hoạch “săn người” với mục tiêu phải có bằng được 1 tiền đạo xịn sau hàng loạt các thương vụ kém hiệu quả thời gian qua.

Những vòng đấu gần đây, Thanh Hóa không ít lần bất đắc dĩ phải đẩy trung vệ Van Bakel lên làm nhiệm vụ săn bàn vì đội hình của họ không có tiền đạo ngoại đạt yêu cầu. Mùa này, Thanh Hóa đã 2 lần đặt hy vọng vào các chân sút tân binh ngoại là Timothy và Da Silva nhưng những gì họ nhận lại sau 1/4 chặng đường của V.League 2015 chỉ là con số 0. Timothy đã bị thanh lý hợp đồng chỉ sau 2 vòng đầu mùa và người thay thế anh là Da Silva cũng có thể phải… ra đường khi TTCN hoạt động trở lại.

Trước chuyến làm khách của Than.QN ở vòng 7 vào Chủ nhật này, hệ thống “săn người” của CLB Thanh Hóa dường như đã được kích hoạt trở lại. Một số nhà môi giới cho biết họ đang nhận được “đèn xanh” của Thanh Hóa và sẽ sớm tiến cử những cầu thủ thích hợp để CLB này nghiên cứu. Còn 3 tháng nữa thì TTCN giữa mùa mới mở trở lại (ngày 1/5), nhưng động thái kể trên của Thanh Hóa là rất dễ hiểu bởi nếu tính cả trận gặp Than.QN ở vòng 7 thì Thanh Hóa chỉ còn phải “chờ” 5 trận nữa là được phép đăng ký bổ sung nhân sự (từ vòng 12, ngày 2/5).

Trong 5 trận còn lại trước “phiên chợ”, Thanh Hóa có lẽ rất cần đến màn tỏa sáng của các chân sút nội như Đình Tùng, Thanh Bình, Quốc Phương…