Thị trường chuyển nhượng V.League:
Nóng bỏng tranh "sao" trước giờ G

Ngày 11/4 vừa qua, BTC V.League 2014 đã có thông báo điều chỉnh thời gian chuyển nhượng giữa mùa giải, cho phép các CLB bổ sung nhân sự từ ngày 22/4 tới, tức là sớm hơn 1 tuần so với quy định trước đây. Việc “phiên chợ” giữa mùa mở sớm khiến những cuộc cạnh tranh giành các món hàng chất lượng cao trở nên vô cùng nóng bỏng.

NHÓM CUỐI ĐẦU TƯ MẠNH
Tại V.League, do khoảng cách về chuyên môn giữa các đội bóng không lớn nên mỗi thay đổi về lực lượng đều tiềm ẩn khả năng trở thành bước ngoặt, quyết định đến thành tích chung cuộc của các CLB khi mùa bóng hạ màn.Ý thức được giá trị của “phiên chợ” mở cửa vào ngày 22/4 tới, các đội bóng tại V.League đã âm thầm tìm kiếm và chọn lựa những mục tiêu phù hợp để tiến tới “mua đứt”.

Nếu không tính đến yếu tố tài chính, khi mà ngân quỹ chuyển nhượng của đa số các CLB V.League là “sàn sàn nhau” trong thời buổi kinh tế khó khăn, thì nhu cầu mua sắm của một đội bóng luôn tỷ lệ nghịch với vị trí của họ trên BXH. Dễ hiểu khi HV.AG với vị trí cuối bảng sau 12 vòng đấu, lại đang là CLB liên hệ với nhiều mục tiêu nhất. Có cảm tưởng, HV.AG muốn “đại tu” đội hình bằng những gương mặt danh tiếng nhất mà họ có thể tiếp xúc. Trong danh sách mục tiêu của HV.AG, nổi bật nhất là các tuyển thủ quốc gia Tấn Tài (tiền vệ), Quang Hải, Mạc Hồng Quân (tiền đạo)…

Đội đứng áp chót là ĐT.LA cũng “nhiệt” không kém trước ngày TTCN giữa mùa giải mở cửa. Ngoài những thương vụ được đánh giá là dễ thực hiện như “tậu” trung vệ Chí Công của B.BD, thì ĐT.LA cũng là đối thủ trực tiếp của… HV.AG trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Oseni. Điều đáng nói ở chỗ, Oseni mới vài tuần trước đã khiến đại gia B.BD “mất hứng” vì đòi mức lương cao chót vót lúc được họ dạm hỏi!

NHỮNG “BOM TẤN” SẮP NỔ
Ngắm nghía rồi theo đuổi nhiều mục tiêu trong một thời gian khá dài vừa qua, HV.AG chắc chắn đang chờ để được công bố vài thương vụ “bom tấn” ngay trong ngày đầu của TTCN. Đầu tiên có thể sẽ là sự xuất hiện của Mạc Hồng Quân. Tiền đạo Việt kiều 22 tuổi này bắt đầu đàm phán với HV.AG từ chiều nay (15/4) và nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, HV.AG sẽ ra mắt tân binh danh tiếng này ngay trong trận gặp… ĐT.LA ở vòng 13.

Các đội ở nhóm đầu muốn duy trì sự ổn định nên B.BD hay HN.T&T đang không nghĩ nhiều đến TTCN. Trường hợp duy nhất đang xem xét “tăng lực” là Thanh Hóa sau khi họ đánh mất ngôi đầu bảng bằng thất bại 0-8 trước Đồng Nai. Thanh Hóa đang được giới thiệu nhiều cầu thủ chất lượng từ nhiều nguồn khác nhau và nếu chọn đúng người, Thanh Hóa hoàn toàn có đủ sức đòi lại ngôi đầu. Trong khi đó, B.BD dù tỏ ra “thờ ơ” với TTCN nhưng theo nhiều nguồn tin thì họ vẫn sẵn sàng tạo ra những thương vụ “khủng” nếu như các ngôi sao hàng đầu của V.League như Tấn Tài (Hải Phòng) hay Thành Lương (HN.T&T) được CLB chủ quản cho phép ra đi.

NGOẠI BINH NINH BÌNH ĐƯỢC QUAN TÂM
Hôm qua, V.NB đã khẳng định việc họ sẽ không tiếp tục tranh tài tại V.League 2014 bằng công văn gửi tới VFF và VPF. Vì thế, các ngoại binh được đánh giá rất cao về chất lượng chuyên môn của đội bóng đất Hoa Lư đã lập tức trở thành mục tiêu chuyển nhượng của các đội bóng V.League. Hiện tại, V.NB có 4 ngoại binh (Patiyo, Voinea, Sim Won-sub, Kavin) và 2 cầu thủ nhập tịch (Hoàng Vissai, Đinh Văn Ta). Cách đây vài ngày, nhóm cầu thủ này đã được V.NB “bật đèn xanh” trong việc tìm bến đỗ mới nhưng trước mắt, họ vẫn sẽ là lực lượng “chủ lực” để V.NB tiếp tục hành trình tại AFC Cup 2014.