Tình người trên sân Cẩm Phả

Ngày mai, 5/8, trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Hoàng Anh Gia Lai thuộc vòng 19 Toyota V.League sau 2 lần tạm hoãn vì lý do bất khả kháng về thời tiết tại Quảng Ninh sẽ chính thức diễn ra. Trận đấu này sẽ không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa chuyên môn, đây còn là trận đấu vì những người dân đất Mỏ, chia sẻ và hỗ trợ những người dân bị chịu ảnh hưởng nặng nề sau trận mưa lũ lịch sử.

Toàn tỉnh Quảng Ninh đang phải gánh chịu những tổn thất nặng nề vì mưa lũ và người dân cả nước đang hướng về Quảng Ninh với sự chia sẻ, hỗ trợ Quảng Ninh khắc phục phần nào thiệt hại. Trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Hoàng Anh Gia Lai chiều mai sẽ thấm đượm tình người, khi cầu thủ hai đội đều thể hiện sự quyết tâm cao độ để cống hiến một trận cầu đẹp mắt, như một sự động viên tinh thần, và cũng để thể hiện ý chí kiên cường, bất khuất của chính người dân vùng Mỏ Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, BTC trận đấu cho biết, trước khi trận đấu diễn ra sẽ có một phút mặc niệm để chia sẻ với những nạn nhân của trận lũ lụt, chương trình quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ cũng được tổ chức ngay trên sân Cẩm Phả. Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết: “CLB Hoàng Anh Gia Lai rất chia sẻ với những khó khăn và thiệt hại Quảng Ninh gặp phải do bão lũ. Trong chương trình quyên góp ngày mai, chắc chắn toàn thể Ban huấn luyện, cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ tham gia ủng hộ và trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu đầy cống hiến”.

Liên quan đến trận đấu giữa Than Quảng Ninh – Hoàng Anh Gia Lai, Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng BTC Giải Toyota V.League 2015 chia sẻ: “Trong những ngày qua, chúng tôi phải liên tục cập nhật diễn biến thời tiết tại địa phương, cũng như xem xét, tình hình ở thời điểm hiện tại của 2 đội bóng và của toàn giải đấu để đưa ra quyết định sao cho hợp tình, hợp lý nhất. Phương án thi đấu ở sân trung lập đã được tính toán đến, tuy nhiên CLB Than Quảng Ninh rất mong muốn được thi đấu trên sân nhà để bên cạnh việc nhận được sự ủng hộ của khán giả nhà, BTC sân có dự định tổ chức chương trình quyên góp ủng hộ ngay tại sân Cẩm Phả, tại mảnh đất Quảng Ninh – nơi tâm bão đã diễn ra với hậu quả nặng nề đang gánh chịu. LĐBĐVN, Công ty VPF, BTC Giải rất chia sẻ với người dân Quảng Ninh và ủng hộ chủ trương, tinh thần của BTC trận đấu. Thông qua chương trình, LĐBĐVN sẽ ủng hộ 50,000,000 VNĐ; Công ty VPF, BTC Giải ủng hộ 50,000,000 VNĐ đến người dân Quảng Ninh, mong rằng người dân đất Mỏ sớm vượt qua được khó khăn hiện tại.”