Tổng thư ký Lê Hoài Anh:
Cần lấy sự việc của Long An làm bài học để rút kinh nghiệm

Chiều nay, 21/2, LĐBĐVN đã tổ chức cuộc họp với sự tham dự của đại diện VFF, VPF, BTC Giải và lãnh đạo CLB Long An với nội dung liên quan đến sự việc xảy ra tại trận đấu giữa CLB TPHCM và CLB Long An trên sân vận động Thống Nhất chiều 19/2.

Thành phần tham dự cuộc họp có: ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF; ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty VPF; ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC Giải các Giải BĐCN QG 2017 và ông Võ Thành Nhiệm – Chủ tịch CLB Long An.

Sự việc diễn ra tại trận đấu giữa CLB TP.HCM gặp Long An trên sân Thống Nhất, thuộc vòng 6 Giải VĐQG Toyota 2017, bắt đầu từ phút 81 của trận đấu, tiền đạo mang áo số 10 của TP.HCM và trung vệ mang áo số 60 của Long An đã va chạm ở một tình huống tranh chấp trong vòng cấm và trọng tài chính đã cho TP.HCM hưởng quả phạt 11m. Các cầu thủ Long An đã phản ứng với quyết định này của Trọng tài, dẫn đến những hình ảnh không đẹp ở những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ Long An không tiếp tục thi đấu, đặc biệt là thái độ của thủ môn bên phía CLB Long An.

Tại cuộc họp ngày hôm nay, ông Võ Thành Nhiệm một lần nữa đã gửi lời xin lỗi đến VFF, BTC Giải và đặc biệt là khán giả về những hành động không đẹp mắt của đội bóng tại trận đấu vừa qua. Ông cũng cho biết, đơn từ chức đã được HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Long An thông qua, và hiện ông Nguyễn Môn đã được bổ nhiệm tạm giữ chức Quyền chủ tịch CLB cho đến hết giai đoạn lượt đi.Trước khi có án phạt chính thức từ Ban Kỷ luật LĐBĐVN, CLB Long An cũng đã có án phạt kỷ luật nội bộ đối với thủ môn Minh Nhựt và một số thành viên khác trong Ban huấn luyện và cầu thủ.

Trao đổi với báo chí sau cuộc họp chiều nay, Tổng thư ký VFF – ông Lê Hoài Anh cho biết cần lấy sự việc của Long An làm bài học để rút kinh nghiệm cho cả cầu thủ, đội bóng và cả các nhà quản lý. Trong bóng đá sẽ có rất nhiều tình huống nảy sinh, quan trọng là cách ứng xử của đội bóng với tình huống đó. Các đội bóng hãy luôn nhớ trách nhiệm của mình đối với địa phương, với giải đấu và khán giả cả nước. Nói về sự phối hợp của VFF với C45 – Bộ Công An, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, trước mỗi mùa giải VFF đều có những ký kết hợp tác với cơ quan an ninh để phối hợp phòng chống tiêu cực trong bóng đá. Không chỉ cùng tham gia giảng dạy tại các lớp tập huấn Trọng tài, VFF cũng cung cấp cho C45 đầy đủ thông tin, số điện thoại của tất cả các trọng tài, giám sát đang điều hành ở các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như lãnh đạo các CLB để từ đó phòng chống tiêu cực.

Hành vi phản ứng của CLB Long An là vi phạm quy chế và Điều lệ Giải, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Được biết, trong chiều nay, Ban Kỷ luật LĐBĐVN cũng đã nhóm họp và dự kiến sáng mai, 22/2, các mức án kỷ luật sẽ được quyết định.