Toyota V.League hấp dẫn hơn nhờ cú phanh gấp của Hải Phòng

Hải Phòng, đội bóng qua hai cửa ải đả bại hai ông lớn Becamẽ Bình Dương và Hà Nội T&T rút cuộc lại “ngã ngựa” trước đội bóng được mệnh danh là “ngổ ngáo” Sanna Khánh Hòa.

Cú phanh gấp của Hải Phòng ở phố Biển Nha Trang khiến những người yêu mến đội bóng này rơi vào cảnh “đang vui thì đứt dây đàn”. Không buồn sao được khi ở 2 vòng trước, dù đối thủ thuộc diện “đại gia” nhưng Hải Phòng vẫn có thể đánh bại bằng lối đá hừng hực lửa quyết tâm. Sanna.KH mùa này không được đánh giá cao bằng mùa trước. Họ cũng đang ngấp nghé khu vực nguy hiểm, ấy vậy mà trong một buổi chiều thi đấu như lên đồng tại Nha Trang, họ đã khiến sự hưng phấn của người yêu bóng đá Hải Phòng bị dội gáo nước lạnh.

Bóng đá lạ lùng và hấp dẫn bởi nó không phải là phép cộng số học. Một đội bóng bị đánh giá thấp vẫn có thể đánh bại đối thủ mạnh hơn nhờ đấu pháp hợp lý, tinh thần quyết tâm và một chút may mắn. Chiều qua, chân lý đã thuộc về Sanna.KH khi họ trở thành con đập bê-tông vững chắc chặn đứng “cơn thác lũ” mang tên Hải Phòng.

Hải Phòng thua và khoảng cách giữa họ với những đối thủ xếp sau bị thu hẹp đáng kể. Lợi thế về điểm số lại trở nên mong manh dù Hải Phòng vẫn dẫn đầu cuộc đua. Nhiều người yêu mến Hải Phòng sẽ lo lắng vì điều này bởi giải đấu còn rất dài và các đối thủ vẫn vẹn nguyên cơ hội vô địch.

Những người yêu mến Hải Phòng có thể buồn vì cú ngã của đội bóng đất Cảng ở Nha Trang. Nhưng các đội bóng khác thì cho rằng, trận đấu ở Nha Trang sẽ tạo ra bước ngoặt cho giải đấu. Và, giải đấu cần kịch tính để mang đến hấp dẫn cho những người thụ hưởng bóng đá.

Hải Phòng không còn giữ được thế đơn cực trong cuộc đua vô địch. Nhưng, đây cũng chính là thời điểm để họ thể hiện khát vọng và bản lĩnh của một ứng viên nặng ký. Cú phanh gấp này, vì thế, lại đang đem lại hiệu ứng tích cực cho giải đấu năm nay.