Trận đấu Quảng Nam gặp Than Quảng Ninh sẽ được diễn ra vào ngày 10/11/2017

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12 kết hợp với không khí lạnh từ phía Bắc tràn vào nên những ngày qua hầu khắp các địa phương trên địa bàn Quảng Nam có mưa to đến đặc biệt to. Vì vậy, trận đấu tại vòng 24 trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam giữa CLB Quảng Nam gặp CLB Than Quảng Ninh sẽ được tổ chức thi đấu vào thứ Sáu, ngày 10/11/2017 thay vì lịch có thay đổi trước đó (Chủ Nhật, ngày 5/11/2017).

Trong các ngày từ 3 đến trưa ngày 5/11/2017, thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã có mưa lớn và gió giật mạnh, nước ở các vùng ven thành phố tiếp tục tăng lên. Tại khối phố Trường Đồng (Phường Tân Thạnh) nước đang lên nhanh. Tại cột mốc báo lũ đặt tại khối phố Trường Đồng của Công ty TNHH một thành viên khai thác thủy lợi Phú Ninh. Mức lũ đạt 2.30, đạt mức cao nhất của báo động hai và sắp chuyển sang báo động 3. Nhiều nhà người dân nước đã vào tới nhà.

Căn cứ vào công điện số 04/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ban hành nhằm chủ động ứng phó với tình hình bão số 12; căn cứ nhiệm vụ chính trị và điều kiện, tình hình hiện tại ở địa phương về việc chủ động đối phó với cơn bão phức tạp; liên quan đến việc đảm bảo tốt công tác chuyên môn, tổ chức và an toàn cho trận đấu tại vòng đấu thứ 24 trên SVĐ Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Sáng nay (5/11) tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, dưới sự chủ trì của Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc đã có cuộc họp với BTC trận đấu giữa CLB Quảng Nam gặp CLB Than Quảng Ninh cùng 2 đại diện của CLB bóng đá Quảng Nam và CLB bóng đá Than Quảng Ninh. Sau khi nghe thông báo của đại diện của BTC trận đấu về tình hình thời tiết hiện tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam đang mưa rất to, gió giật mạnh làm ngập lụt ở nhiều nơi, mất điện ở nhiều khu vực trên địa bàn. Mọi nguồn lực của tỉnh Quảng Nam như: lực lượng Công an, Quân đội và các Sở, Ban, Ngành của địa phương đều phải huy động, tập trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Bên cạnh đó, mặt sân Tam Kỳ cũng bị ngập nước nên không đảm bảo cho công tác chuyên môn, tổ chức trận đấu. Sau khi xem xét, cũng như kết quả cuộc họp, Công ty VPF và BTC giải VĐQG Toyota 2017 đã đi đến thống nhất quyết định điều chỉnh lịch thi đấu trận đấu tại vòng 24 trên sân Tam Kỳ giữa CLB Quảng Nam gặp CLB Than Quảng Ninh sẽ tiến hành vào thứ Sáu, ngày 10/11/2017 vào lúc 17h00 thay vì lịch có thay đổi trước đó (Chủ Nhật, ngày 5/11/2017).

Tuy nhiên, BTC giải cũng khuyến cáo và đưa ra phương án nếu như trận đấu này không tổ chức theo kế hoạch vào ngày 10/11 mà thời tiết vẫn còn mưa, không đảm bảm cho công tác tổ chức thi đấy thì BTC giải sẽ lựa chọn sân trung lập để để tổ chức trận đấu giữa CLB Quảng Nam và CLB Than Quảng Ninh.

BTC trận đấu cũng cho biết, tổ trọng tài cũng đã rời Quảng Nam. Trọng tài Zamzaidi Katimin trở về Malaysia. Sau đó, BTC sẽ  mời trọng tài khác làm nhiệm vụ. Theo dự kiến, trọng tài ngoại sẽ tiếp tục được mời để điều khiển trận “chung kết” này.