Trọng tài Nhật Bản sẽ bắt chính một số trận đấu ở lượt về V.League 2014

Theo kế hoạch, các trọng tài người Nhật Bản sẽ đến Việt Nam điều hành một số trận đấu mang tính chất quan trọng và quyết định nhiều đến cuộc đua vô địch của V.League 2014.

Trong thời gian tham gia công tác điều hành một số trận đấu quan trọng ở giải đoạn lượt về V.League, các trọng tài Nhật Bản sẽ được mời để bắt chính ở các vòng đấu tới. Theo đó, các trận đấu dự kiến sẽ do các trọng tài ngoại điều hành gồm một số trận như: B.Bình Dương – Thanh Hóa (ngày 12/6, đấu bù vòng 16) do trọng tài SATO Ryuji bắt chính.

Trận thư hùng giữa B.BD và HN.T&T – cuộc đọ sức được ví như chung kết của V.League 2014. Một trọng tài khác sẽ là vị trọng tài bắt chính trận đấu kể trên (thuộc vòng 18, diễn ra ngày 17/6 tới trên sân Bình Dương) sẽ là ông TOMA Masaaki . “Vua áo đen” người Nhật Bản này sinh năm 1973 và từng có vinh dự là trọng tài ngoài vương quốc Anh đầu tiên điều khiển một trận đấu tại FA Cup (ở mùa giải 2011/12).

Ngoài ra, vị trọng tài sinh năm 1976 – TOJO Minoru sẽ làm nhiệm vụ một trong những trận đấu quyết định ở vòng đấu cuối cùng của V.League 2014 sẽ diễn ra vào ngày 10/8. Được biết, đây cũng là trọng tài bắt chính trong trận chung kết SEA Games 26 giữa Indonesia và Malaysia.