Trước trận đại chiến SHB.ĐN – HN.T&T:
Chủ nhà không còn đường lùi

Tất cả giới mộ điệu đều có chung nhận định, trận “đại chiến” giữa SHB.ĐN và HN.T&T sẽ tiếp tục diễn ra căng thẳng như trong quá khứ. Thậm chí, trong bối cảnh cả khách lẫn chủ đều đang gặp khó khăn thì cuộc so tài này sẽ còn “nóng” hơn bao giờ hết.

“BÌNH YÊN TRƯỚC BÃO”
Trở về sau trận thua B.BD 2-3, không khí ở đội SHB.ĐN vẫn bình yên. Có lẽ HLV Lê Huỳnh Đức mong muốn các cầu thủ được thoải mái tinh thần, giảm căng thẳng nên phải đến chiều qua, đội bóng bên bờ sông Hàn mới tập luyện để chuẩn bị tiếp đón HN.T&T. Khi sự căng cứng tâm lý được nhận diện là một trong những nguyên nhân khiến SHB.ĐN thất bại trong 3 trận đấu vừa qua, thì HLV Lê Huỳnh Đức thừa hiểu, rút kinh nghiệm nhiều và tập luyện cật lực ở thời điểm nhạy cảm này đôi khi sẽ phản tác dụng.

Không những phải tìm cách để giải phóng những cái đầu đang ngày càng nặng trĩu, “thuyền trưởng” của SHB.ĐN còn phải tìm ra một “công thức chiến thắng cho đội nhà”. Bởi xem cái cách mà HLV Lê Huỳnh Đức sắp xếp đội hình vừa qua thì có thể thấy, cựu vương V.League chưa thể định dạng được một bộ khung ổn định, hoặc những điều chỉnh chưa phát huy tác dụng. Chẳng hạn, việc ông Đức lần lượt bố trí Phước Vĩnh rồi Hải Lâm đá cặp với Quang Trung vẫn chưa ổn. Phương án Minh Phương thay cho Minh Tâm đá cặp cùng Nguyên Sa ở tuyến giữa như trong trận gặp B.BD cũng đã thất bại…

Mặc dù mọi thứ ở SHB.ĐN vẫn diễn ra bình thường, nhưng rõ ràng là HLV Lê Huỳnh Đức còn có quá nhiều việc phải làm trước trận “đại chiến” với HN.T&T. Xem ra, không khí ở đội bóng bên bờ sông Hàn sẽ không còn bình yên nữa nếu phải nhận thêm trận thua thứ tư liên tiếp.

KHÁCH KHÔNG CHỦ QUAN  
Không rơi vào tình cảnh tệ hại như đối thủ, nhưng HN.T&T cũng gây thất vọng khi bị 2 đối thủ dưới cơ ĐT.LA và QNK.QN chia điểm. HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận, thầy trò ông chưa đáp ứng được kỳ vọng của NHM Thủ đô. “Mục tiêu của chúng tôi là rất cao nhưng chỉ mới thắng được 1 trận và đã phải chia điểm trước 2 đối thủ yếu hơn. Vì thế, chúng tôi không được phép sảy chân nữa”, ông Hùng bày tỏ. Rõ ràng, nếu vẫn thi đấu ì ạch như vừa qua, nguy cơ HN.T&T bị B.BD bỏ xa lại phía sau trong cuộc đua đến ngôi vô địch là rất lớn.

Đánh giá về đối thủ vào thứ Tư tới, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “SHB.ĐN đang trẻ hóa, nên việc khựng lại cũng không gây ngạc nhiên, dù họ đã chơi tốt ở V.League 2014 với lực lượng này. Tôi cho rằng, SHB.ĐN sẽ lấy lại phong độ vì cầu thủ trẻ của họ có chất lượng chuyên môn cao. Vấn đề của đội bóng bên bờ sông Hàn là ngoại binh khá yếu, không còn những cầu thủ có khả năng sát thủ như Merlo trước đây”.   

Trên lý thuyết, làm khách trong bối cảnh SHB.ĐN đang rơi vào vòng xoáy của cuộc khủng hoảng là khá dễ để HN.T&T giành trọn 3 điểm. Nhưng HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra không chủ quan. “Cuộc đọ sức giữa SHB.ĐN và HN.T&T bao giờ cũng rất căng thẳng. Thậm chí, cầu thủ còn ganh nhau đá hơn những trận đấu khác. Khi SHB.ĐN đang ở thế dựa lưng tường thì mọi thứ sẽ còn khó khăn hơn với đội bóng của chúng tôi”, HLV người Đà Nẵng cảnh báo. Dù phải đối mặt với những sức ép nhưng HLV từng dẫn dắt SHB.ĐN khẳng định, HN.T&T đến sân Chi Lăng với mục tiêu bỏ túi ít nhất 1 điểm.

HN.T&T mất “sát thủ” Samson
Hôm nay, HN.T&T sẽ di chuyển vào Đà Nẵng để chuẩn bị cho trận đại chiến với SHB.ĐN. Trong chuyến làm khách này, đội bóng Thủ đô không có sự phục vụ của tiền đạo Samson do chân sút này phải về nước lo hậu sự cho cô con gái nhỏ vừa qua đời.