Trước trận XSKT Cần Thơ – HA.GL:
Khách lo hàng thủ, chủ lo khán đài

Hôm qua, HA.GL di chuyển xuống Cần Thơ để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp XSKT.CT (7/2). Trong khi HLV Guillaume Graechen đang rất lo cho hàng thủ đội bóng phố Núi thì BTC sân Cần Thơ lại vất vả lên kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu.

“TỬ HUYỆT” COSMIN
Là tân binh của HA.GL, trung vệ Cosmin Goia chưa chứng tỏ được giá trị. Thể lực chưa đảm bảo và không tìm được tiếng nói chung với đồng đội, trung vệ người Romania chưa mang lại sự tin tưởng cho BHL và các đồng đội. Mới nhất, ở trận gặp Than.QN, Cosmin đã mắc lỗi nghiêm trọng khi để bóng chạm tay dẫn đến việc đội nhà phải chịu quả penalty. Đặc biệt, khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Cosmin để mất bóng vào chân Vũ Minh Tuấn và tiền vệ này đã ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách. HLV Guillaume Graechen không muốn xếp Cosmin đá chính nhưng lúc này, đội bóng Phố Núi đang khủng hoảng trung vệ. Cho đến ngày hôm qua, Hữu Long và Đông Triều mới tập nhẹ trở lại nhưng khả năng ra sân thi đấu vào cuối tuần này vẫn bỏ ngỏ. Trong khi đó, Văn Long sẽ tiếp tục làm khán giả bởi chấn thương chưa lành. Hiện nay, các bác sĩ đội HA.GL đang chạy đua với thời gian để chăm sóc cho các “thương binh” ở hàng thủ sớm bình phục. Nếu những cái tên kể trên không thể ra sân, HA.GL đành phải trông chờ vào cặp Cosmin – Đức Lương ở vị trí trung vệ.

SÂN CẦN THƠ PHÁT HÀNH HƠN 4 VẠN VÉ
“Chảo lửa” Cần Thơ có sức chứa lớn nhất trong số các sân đấu ở V-League với 5 vạn chỗ ngồi. Ở các trận đấu trên sân nhà vừa qua của XSKT.CT ở mùa giải này, chưa lần nào “chảo lửa” Cần Thơ được lấp đầy, nhưng rất có thể điều đó sẽ xảy ra ở trận XSKT.CT tiếp HA.GL. Sở dĩ vậy là bởi NHM nơi đây đang rất háo hức chờ đón đội quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ và dàn sao trẻ HA.GL sẽ đem đến những pha bóng hấp dẫn.

Thực tế, ở giải U21 quốc tế báo Thanh niên 2014, đã có 5 vạn khán giả đến sân Cần Thơ mỗi khi U19 HA.GL thi đấu. Chuẩn bị cho trận đấu tới, BTC sân Cần Thơ sẽ phát hành khoảng hơn 4 vạn vé và từ ngày 2/2 vừa qua, việc bán vé ở cổng sân Cần Thơ đã được triển khai. Với mức giá 50.000đ và 30.000đ/1 vé, dự kiến hơn 4 vạn vé sẽ được bán hết. Khán giả có thể sẽ đến sân rất đông nên hiện nay BTC sân đang lên kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu với hơn 200 nhân viên an ninh và bảo vệ với nhiệm vụ không được để vỡ sân. Nên nhớ, việc sân Cần Thơ được lấp đầy sẽ đem lại nguồn thu lớn cho đội bóng, đồng thời giúp thày trò HLV Nguyễn Văn Sỹ lấy lại được niềm tin trong lòng NHM.

XSKT.CT và HA.GL đang gặp nhiều khó khăn về thành tích nhưng điều đó chính là chất xúc tác để hai đội thi đấu máu lửa để “cứu” chính mình. Và đó là cơ sở để NHM tin vào trận cầu hấp dẫn, kịch tính!