Trước vòng 11 Night Wolf V.League 1-2022:
Đường dài mới biết ngựa hay!

Sau vòng đấu thứ 10 Night Wolf V.League 1-2022, Hà Nội FC đã chứng minh vị thế của một ứng viên vô địch khi sau chiến thắng đối thủ sừng sỏ SLNA. Sự góp mặt của SHB Đà Nẵng trong tốp 5 cũng ấn tượng, trái ngược với sự sa sút của Hải Phòng (đã tụt xuống vị trí thứ 5) ở các vòng đấu qua. Rõ ràng, để có thể bước lên ngôi cao tại V.League, mọi CLB đều cần rất nhiều yếu tố để có thể không hụt hơi trong cuộc đua đường trường đầy khốc liệt…

3 trận đầu tiên của vòng 11 diễn ra vào ngày T6 (5/8).

Tại sân Lạch Tray, Hải Phòng (14đ) đang gặp vấn đề về phong độ (thua 4 trong 5 trận gần nhất) đón tiếp SHB Đà Nẵng (16đ), đội bóng đang có phong độ rất ổn định với 3 trận thắng liên tiếp vừa qua. Giới chuyên môn đã chỉ ra rằng vấn đề của Hải Phòng không chỉ nằm ở lực lượng thiếu bề dày (dễ rơi vào khó khăn khi vài vị trí trụ cột chấn thương hoặc không thi đấu tốt) mà cả lối chơi có phần bị phụ thuộc vào một vài cá nhân (nhất là chân sút Rimario), dần bị các đối thủ nhận diện và “bắt bài”. Bởi vậy, nếu không có sự thay đổi tích cực thì họ chắc chắn sẽ gặp khó khăn trước một SHB Đà Nẵng đang ngày càng ổn định hơn. Một thiệt thòi lớn nữa cho các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm là sẽ phải thi đấu trên sân nhà không khán giả ở trận đấu này (vì án kỷ luật), đồng nghĩa với việc thiếu mất nguồn lực tinh thần to lớn để tìm lại khí thế trước một đối thủ khó chơi.

Trong khi ấy, Sài Gòn (7đ) – đội vẫn đang tạm “cầm đèn đỏ” dù vừa bất ngờ thắng ngay tại sân Hà Tĩnh (trận thắng đầu tiên trên sân khách kể từ đầu mùa) – sẽ gặp Hoàng Anh Gia Lai (16đ) tại SVĐ Thống Nhất với mục tiêu có điểm. Đương nhiên, nếu xét về lý thuyết thì đây là một nhiệm vụ đầy khó khăn, nhưng trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, “bản năng sinh tồn” luôn có thể trở thành động lực để tạo nên sức mạnh khó lường. Chỉ cần tiếp tục duy trì quyết tâm và lối đá hiệu quả như ở trận đấu trước thì thầy trò HLV Phùng Thanh Phương vẫn có thể hy vọng, dù đối thủ sở hữu nhiều ngôi sao và phong độ cũng ổn định trong thời gian qua. HA.GL tuy ở cửa trên, nhưng kết quả trận đấu thì thật sự khó đoán định.

Tại SVĐ Hàng Đẫy, các nhà ĐKVĐ Viettel (13đ) đương nhiên phải đặt mục tiêu chiến thắng trước Becamex Bình Dương (9đ). Tại mùa giải này, cả hai cùng gặp vấn đề về phong độ của các trụ cột cũng như tính hiệu quả trong lối chơi để rồi cùng đã phải thay “tướng”. Liệu HLV Bae Ji-won có thể kịp giúp các học trò ổn định tinh thần khi đối đầu người đồng nghiệp Lư Đình Tuấn (vừa chính thức tiếp quản lại “ghế nóng” từ HLV Đặng Trần Chỉnh) ở trận đấu này không? Với lợi thế sân nhà, Viettel nhỉnh hơn, nhưng phía đội khách cũng vẫn có thể đặt mục tiêu ít nhất là “không thua” nếu họ tìm lại phong độ cao nhất.

Ngày T7 (6/8) chỉ có duy nhất 1 trận đấu tại sân Quy Nhơn.

Đây cũng là trận đấu rất được chờ đợi ở vòng này giữa Topenland Bình Định (14đ) và đội đang dẫn đầu bảng Hà Nội (20đ). Trước khi bước vào giải, đội bóng đất võ từng được đánh giá rất cao với những sự bổ sung chất lượng (có người nói HLV Đức Thắng đang có trong tay một “dream team” đủ sức cạnh tranh 1 vị trí trong tốp 3), trong khi đối thủ của họ – vừa mất đi khá nhiều trụ cột – đã chuyển hướng trẻ hoá với nguồn kế cận dồi dào, bên cạnh những “chiến tướng hàng tuyển”. Một trận đấu mà T.BĐ tuy có lợi thế sân nhà, lực lượng cũng không thua kém đối phương, nhưng Hà Nội vẫn hoàn toàn có thể trông vào bản lĩnh trận mạc và khả năng bùng nổ của các cầu thủ chủ lực (đặc biệt là Văn Quyết và các ngoại binh) để tạo nên thế “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

2 trận còn lại diễn ra vào ngày CN (7/8).

Tại sân Vinh, SLNA (16đ) hẳn nhiên sẽ được đánh giá cao hơn khi đối đầu với Đông Á Thanh Hoá (11đ). Không chỉ có lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ còn đang cho thấy phong độ ổn định và trận thua trước Hà Nội ở vòng trước đã để lại không ít tiếc nuối cho đông đảo người hâm mộ. Rất đáng tiếc khi Olaha sẽ vắng mặt vì thẻ đỏ ở trận gặp Hà Nội khiến HLV Huy Hoàng chỉ còn trong tay 1 ngoại binh ở trận này là Oseni. Ở phía bên kia, các cầu thủ ĐA.TH có lẽ đã tự tin hơn rất nhiều với trận thắng rất quan trọng trước Viettel trước chuyến đi này. Bởi vậy, duy bị đánh giá thấp hơn, nhưng nếu HLV lão làng Petrovic chọn lối đá chắc chắn thì sẽ gây nhiều khó khăn cho đối thủ ở trận đấu này.

Trận đấu cuối cùng diễn ra tại sân Thiên Trường, nơi Nam Định (7đ – bằng điểm đội xếp cuối bảng là Sài Gòn) gặp đội đang đứng ngay phía trên mình – TPHCM (9đ). Không quá lời khi nói rằng thầy trò HLV Văn Sỹ đang đứng trước một trận đấu mà chỉ có chiến thắng mới làm hài lòng người hâm mộ và giúp họ có thêm hy vọng trong cuộc đua giành quyền trụ hạng. Tuy nhiên, ở phía bên kia, chiến thắng trước Hải Phòng ở vòng đấu trước đã giúp thầy trò HLV Trần Minh Chiến củng cố lại tinh thần và sẽ dốc sức để ít nhất có 1 điểm để duy trì vị trí hiện tại.