Trước vòng 13 ToyotaV.League 2016:
Lấy cảm hứng từ Cúp QG, Long An quyết tâm thắng Than Quảng Ninh

Ngày 25/6, sẽ diễn ra trận thi đấu bóng đá thuộc vòng đấu thứ 13 giải vô địch quốc gia Toyota 2016, giữa đội chủ nhà Long An và Than Quảng Ninh (TQN). Đây là cơ hội để TQN bứt lên tranh chấp các vị trí đầu, nhưng cũng là cơ hội để Long An tìm điểm nhằm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Sau 12 vòng đấu, TQN đang đứng ở vị trí thứ tư với 20 điểm. Với phong độ như hiện tại, cho thấy TQN là đội bóng rất mạnh hiện nay. Những sự đầu tư hồi đầu mùa cũng như ở giai đoạn nghỉ vừa qua, chứng tỏ tham vọng rất lớn của đội bóng đất mỏ.

Tuy nhiên, ở lượt đi tứ kết cúp quốc gia cách đây hơn một tuần, chính Long An đã xuất sắc chia điểm với TQN ngay trên sân Cẩm Phả. Chứng tỏ, một đội bóng dù mạnh đến đâu thì vẫn luôn có những điểm yếu để có thể bị đánh bại. Vì vậy, dù TQN được đánh giá là kèo trên, nhưng vẫn có cơ hội cho Long An ở cuộc tái đấu này.

Hiện tại, Long An đang xúc tiến chiêu mộ một chân sút trên hàng tấn công. Rất có thể một trong hai cựu tiền đạo của Bình Dương là Marko Simic và Kisekka Henry sẽ được ký hợp đồng với Long An ngay trong trận đấu vào cuối tuần này. Và nếu có được một trong hai chân sút này, hiệu quả trong tấn công của Long An sẽ được nâng lên đáng kể. Cộng với sức mạnh tinh thần quyết tâm vốn có, chắc chắn Long An sẽ có thêm hy vọng trước TQN.

Lịch thi đấu Toyota V.League và cục diện của cúp quốc gia, ngẫu nhiên đưa đẩy hai đội có những cuộc gặp gỡ khá lạ lùng chỉ trong vòng khoảng hai tuần. Bởi hơn một tuần trước TQN và Long An đã gặp nhau và cuối tuần này họ lại gặp nhau ở Giải VĐQG, để thứ tư tuần sau hai đội lại tái đấu ở lượt về tứ kết cúp quốc gia.

Hiện tại, Long An đang trong giai đoạn rất khó khăn về lực lượng và thứ hạng trên bảng xếp hạng, đòi hỏi họ ra sân trận đấu nào bây giờ cũng là trận chung kết. Và trận hòa trong thế dẫn bàn trước cách đây một tuần trên sân Cẩm Phả trước TQN, chắc chắn sẽ là một lợi thế tinh thần để Long An giành thắng lợi trong trận đấu quan trọng chiều thứ bảy này.

Sau khi hòa với TQN cùng với một bàn tắng trên sân đối phương, mục tiêu bảo vệ chiếc huy chương đồng cúp quốc gia bốn mùa liên tiếp đã đến thật gần. Chắc chắn đội bóng của Long An sẽ không bỏ qua cơ hội này, khi biết rằng ở V.League họ khó lòng có được thứ hạng cao.

Và biết đâu, lấy cảm hứng từ Cúp quốc gia Long An sẽ có cuộc đón tiếp như ý trước TQN, như những gì mà toàn đội đã hạ quyết tâm trước trận đấu vào 17 giờ chiều thứ bảy này.