Trước vòng 14 Night Wolf V.League 1-2022:
Thành Vinh rực “lửa”

Hai đội đầu bảng gặp lại nhau chắc chắn sẽ là trận đấu được chờ đợi nhiều nhất tại vòng đấu này. Họ vừa mới đụng độ tại vòng 10 Night Wolf V.League 1-2022, cũng với vị trí hiện tại để tạo nên một trong những trận cầu hấp dẫn nhất kể từ đầu giải. Trận này thậm chí còn thú vị hơn, khi nhiều người đang trông đợi SLNA có thể cản bước tiến như vũ bão của Hà Nội FC trên đường đua vô địch…

Hai trận đấu sớm của vòng 14 cùng diễn ra vào ngày T6 (26/8).

Tại sân Vinh, đội đang đứng nhì bảng là SLNA (20đ) tái ngộ đội bóng nhất bảng Hà Nội (29đ) trong một trận cầu hứa hẹn sẽ tràn đầy hấp dẫn. Vừa mới 4 vòng trước, đôi bên gặp nhau tại sân Hàng Đẫy, SLNA thậm chí đã có bàn dẫn trước từ rất sớm của Olaha ở đầu hiệp 1, nhưng rồi thua ngược cũng bởi chính tấm thẻ đỏ của tiền đạo này ở đầu hiệp 2 trong thế thiếu người. Mọi sai lầm cá nhân đều có thể khiến cả tập thể phải trả giá rất đắt. Bài học ấy vẫn còn nóng hôi hổi, và đương nhiên, HLV Huy Hoàng không muốn các học trò của mình tái phạm sai lầm khi đụng độ với một đại kình địch như Hà Nội. Trên công luận, báo giới thậm chí đã nhắc tới một “sứ mệnh” của SLNA, vì nếu họ không cản được Hà Nội thì rất có thể ngôi vô địch mùa này sẽ được định đoạt sớm chỉ sau ít vòng đấu nữa (khiến các vòng đấu còn lại của giải bớt đi sự thú vị). Rõ ràng, khoảng cách 9 điểm giữa đội bóng Thủ đô với 3 đội xếp sau (SLNA, Hải Phòng và T.BĐ) thật sự rất khó san bằng, đặc biệt trong bối cảnh HN.FC đang rất ổn định với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp vừa qua. Hãy cùng chờ xem, liệu SLNA sẽ dốc sức “đòi nợ” ra sao trong trận đấu vô cùng đặc biệt này và liệu họ có thể thành công…

Cùng ngày, trận Hải Phòng (20đ) – TPHCM (12đ) tại Lạch Tray lại được chờ đợi với tính chất rất khác. Một bên là đội chủ nhà vẫn còn nguyên hy vọng đứng trong tốp 3 đội chung cuộc, còn bên kia là đội khách chưa thể yên tâm trụ hạng. Điều càng làm cho trận cầu này thú vị hơn chính là sự trở lại của HLV Trương Việt Hoàng, một “người cũ” từng gắn bó với CLB đất Cảng trước khi trở về giúp Viettel vô địch và giờ đây vừa mới nhận lãnh sứ mệnh cùng TPHCM. Cuộc đấu trí giữa 2 HLV Chu Đình Nghiêm – Trương Việt Hoàng sẽ đầy gay cấn. Thêm vào đó, liệu ngôi sao đắt giá rất được chờ đợi như Lee Nguyễn có thể lập công ở trận này hay không? Cả 2 đội cùng thắng ở vòng trước, nhưng Hải Phòng được đánh giá cao hơn khi giành trọn 3 điểm ngay tại Pleiku trước HA.GL, trong khi TPHCM thắng trong trận “derby” với Sài Gòn để tạm bứt lên trong cuộc đua trụ hạng.

Hai trận tiếp theo diễn ra vào ngày T7 (27/8).

Tại sân Thiên Trường, Nam Định (10đ) – một “ứng cử viên… xuống hạng” và vừa mới thực hiện cuộc “thay máu” BHL (tân HLV trưởng là ông Vũ Hồng Việt) gặp SHB Đà Nẵng (16đ) với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Gọi là “mục tiêu” vậy thôi, chứ những người hâm mộ bóng đá thành Nam hẳn cũng hiểu rằng khó có thể trông đợi ngay một cuộc “lột xác” khi lực lượng vẫn chưa có thay đổi nào đáng kể. Cách đây 4 vòng, đôi bên đã gặp nhau trong trận lượt đi tại Hoà Xuân với kết quả chiến thắng sát nút 1-0 nghiêng về SHB.ĐN. Bởi vậy, sân nhà là nơi đội bóng thành Nam hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ để ít nhất không thua trong cuộc tái đấu này.

Trong khi ấy, Sài Gòn (7đ) – đội đang đứng cuối bảng – cũng tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14đ) với khát khao chiến thắng. Khoảng cách 3 điểm ít hơn so với đội xếp trên là Nam Định tuy không lớn, nhưng cũng tình hình có thể tệ hơn nếu phong độ của đội không được cải thiện. Một “điểm tựa tinh thần” đáng kể cho Sài Gòn chính là chiến thắng 4-3 ngay trên sân đối phương ở vòng 10 lượt đi, kết quả được cho là bất ngờ ở thời điểm ấy. Sau trận đấu trên, HLV Phùng Thanh Phương và các học trò đã thua liên tiếp 3 trận để giữ vững… vị trí “đội sổ”. Vậy nên, trên sân nhà, chẳng có lý do gì để họ phải e dè khi gặp lại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhưng giới chuyên môn cũng cho rằng một khi đội khách chủ động chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn sở trường (từng hoà và thắng các đối thủ mạnh với lối chơi này) thì trận lượt về sẽ rất khác, và HL.HT vẫn sẽ là thử thách không nhỏ với Sài Gòn.

Hai trận muộn nhất của vòng đấu cùng diễn ra vào ngày CN (28/8).

Tại sân Quy Nhơn, Topenland Bình Định (20đ) sẽ hướng tới chiến thắng khi gặp Becamex Bình Dương (15đ). Đội chủ nhà đang sở hữu một dàn cầu thủ rất chất lượng, hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh vào tốp 3 chung cuộc. Các học trò của HLV Đức Thắng cũng đang rất phấn khích sau 2 trận thắng liên tiếp vừa qua (trước TPHCM và ĐA.TH). Trong khi ấy, đội khách đang gặp nhiều khó khăn ở mùa này và đã phải thay tướng với hy vọng “đổi vận”. Nhưng đội quân của HLV Lư Đình Tuấn vừa phải đón nhận trận thua “lấm lưng trắng bụng” trước HN ngay trên sân nhà. Trong trận lượt đi ở vòng 10, T.BĐ từng giành trọn 3 điểm ngay tại sân Gò Đậu. Nên không có gì lạ khi họ tiếp tục được đánh giá caoi hơn ở trận tái ngộ này.

Cuối cùng là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng cùng đang được dẫn dắt bởi các HLV ngoại (Bae Ji-won và Petrovic). ĐKVĐ Viettel (19đ) chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành 3 điểm khi đối đầu Đông Á Thanh Hoá (15đ). Tại lượt đi, đội bóng xứ Thanh từng thắng sát nút trên sân nhà trong bối cảnh Viettel vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng. Nhưng sự trở lại và phục hồi phong độ của các trụ cột đã giúp đội bóng của HLV Bae Ji-won chơi tốt hơn, có được liên tiếp 2 trận thắng (trước SHB.ĐN và SLNA) để trở lại cuộc đua vào tốp 3. Vậy nên khi có lợi thế sân nhà, Viettel vẫn được cho là có nhiều cơ hội chiến thắng hơn khi tái ngộ ĐA.TH ở vòng đấu này.