Trước vòng 2 Night Wolf V.League 1 – 2023/24:
Những cuộc đối đầu hấp dẫn!

Việc chỉ có 2 trong số 6 cặp đấu tại vòng 1 có kết quả thắng thua đã cho thấy tính chất quyết liệt, khó lường của Night Wolf V.League 1 mùa này. Lịch thi đấu của vòng thứ 2 càng khiến người hâm mộ thêm hồi hộp khi có nhiều cặp đấu thật sự hấp dẫn.

Trận đấu sớm nhất của vòng này diễn ra tại sân Hàng Đẫy vào Thứ 6 (27/10), nơi Viettel tiếp đón Đông Á Thanh Hoá đang cùng có 1 điểm. Một cặp đấu mà xét về thực lực, có thể nói khá ngang ngửa. Cả 2 đều sở hữu đội hình khá chất lượng. Nhất là đội khách vừa có thêm danh hiệu Siêu Cúp quốc gia (đánh bại Công An Hà Nội FC) làm hành trang trước mùa bóng mới. Tuy nhiên, trong trận đầu tiên của mùa này, cả 2 không có được kết quả như kỳ vọng khi chỉ cùng có 1 điểm trong các cuộc đối đầu với các đại biểu Bắc Trung Bộ (Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Kết quả đối đầu 2 mùa gần đây hơi nghiêng về đội khách (2-3), nhưng lại cho thấy thực tế đội thắng luôn có lợi thế sân nhà. Nhưng chừng ấy dữ liêu có lẽ chưa đủ để đưa ra nhận định Viettel sẽ chắc chắn thắng ở cặp đấu “cân tài, cân sức” này.

3 trận tiếp theo diễn ra vào ngày Thứ 7 (28/10).

Tại Pleiku, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (1đ) gặp CLB Công An Hà Nội (1đ). Tuy không còn nhiều ngôi sao như trước, nhưng vẫn cho thấy thực lực đáng nể khi có điểm trên sân “thánh địa” Lạch Tray của Hải Phòng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk, các cầu thủ phố núi đã thể hiện lối đá thanh thoát và đầy tự tin, nên họ sẽ không có gì phải e ngại khi đối đầu với đội đương kim vô địch trên sân nhà. Ở phía bên kia, “dàn sao” của CLB Công An Hà Nội vừa có trận ra mắt không như ý ngay tại sân Hàng Đẫy khi chỉ có 1 điểm trước Quy Nhơn Bình Định. Nếu tính cả trận Siêu cúp thất bại trước Đông Á Thanh Hoá thì rõ ràng, đội khách đang có sự khởi đầu dưới khả năng của mình. Đội khách đương nhiên nhỉnh hơn về số cầu thủ tên tuổi mà họ sở hữu, nhưng phong độ và hiệu quả trong lối chơi mới là yếu tố quyết định trong trận đấu hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn này.

Trận “derby Nghệ Tĩnh” giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An (cùng có 1 điểm) cũng rất khó đoán định kết quả. Không có nhiều “sao” trong đội hình, nhưng nếu nhìn vào diễn biến vòng đầu tiên thì có thể thấy họ đều xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ. Trong một thời gian dài, danh tiếng của Sông Lam Nghệ An lấn lướt so với đội bóng hàng xóm. Nhưng tình thế nay đã khác khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, được dẫn dắt bởi 1 HLV trưởng thành từ chính “lò Sông Lam Nghệ An” cũng có lối chơi máu lửa, giàu tính đồng đội không thua gì Sông Lam Nghệ An, thậm chí tính hiệu quả có thể còn cao hơn. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lợi thế sân nhà, nhưng các cầu thủ đầy sức trẻ ở phần sân đối diện cũng vừa có thêm “doping tinh thần” của đối tác tài trợ mới. “Kẻ tám lạng, người nửa cân”!

Tại sân 19/8, Khánh Hoà (0đ) tiếp đón Thép Xanh Nam Định (3đ) với mục tiêu có điểm. Với những sự bổ sung nhân sự rất chất lượng trong thời gian qua, đội khách xứng đáng được xếp vào “chiếu trên” ở trận này. Chiến thắng 2-1 trước Quảng Nam ở vòng trước tuy chưa “mãn nhãn”, nhưng cũng phần nào cho thấy thực lực của đội bóng thành Nam. Ngược lại, dù vừa  trắng tay trước CLB TP Hồ Chí Minh, nhưng Khánh Hoà cũng vẫn có thể gây khó khăn cho các đối thủ khác nếu thầy trò HLV Võ Đình Tâm kịp xốc dậy tinh thần và tiếp tục trình diễn lối đá phòng ngự khó chịu như mùa trước.

3 trận còn lại cùng được tổ chức vào ngày CN (29/10).

Tại sân Quy Nhơn, với tên gọi mới, đội Quy Nhơn Bình Định (1đ) chính thức ra mắt khán giả đất Võ sau khi vừa giành điểm ngay trên sân của các nhà ĐKVĐ trở về. Gắn tên với thành phố Quy Nhơn, cộng thêm kết quả tốt ở trận mở màn, tất cả đủ để thu hút sự chú ý của người hâm mộ đến sân để tiếp thêm sức mạnh trong cuộc đối đầu với Becamex Bình Dương – đội bóng vẫn đang là ẩn số sau khi có thêm những nguồn lực mới ở mùa này và chưa thi đấu vòng 1. Đội chủ nhà sẽ hướng tới chiến thắng (giới chuyên môn cũng đang nghiêng về khả năng này), nhưng đội khách – vừa có thêm một số sự bổ sung nhân sự chất lượng – có lẽ cũng chẳng hề ngại ngần đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm trong trận đầu tiên của họ ở mùa bóng mới.

Đội bóng tân binh Quảng Nam (0đ) mùa này tạm lấy Hoà Xuân (Đà Nẵng) làm sân nhà. Tuy trắng tay ở trận đấu đánh dấu sự trở lại đấu trường V.League 1, nhưng thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn có thể tự hào vì đã gây nên không ít khó khăn trước 1 ứng cử viên là Thép Xanh Nam Định (chỉ thua sát nút 1-2). Bởi lý do ấy, dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 1, nhưng các cầu thủ Quảng Nam vẫn sẽ tự tin cùng hướng tới điểm số đầu tiên ở trận đấu này. Ở phía đối diện, CLB TP Hồ Chí MInh hẳn đang tràn đầy hưng phấn sau trận thắng Khánh Hoà 2-0, sẽ tiếp tục đặt mục tiêu chiến thắng khi đối thủ của họ vừa “chân ướt chân ráo” từ hạng Nhất lên…

Cặp đấu còn lại của vòng 1 cũng được chờ đợi sẽ hấp dẫn giữa 2 đại diện cùng đang phải “chia lửa” trên các đấu trường châu Á – Hà Nội (0đ) và Hải Phòng (1đ). Đội chủ nhà của sân Hàng Đẫy vừa có thêm trận thua tại vòng bảng AFC Champions League, trong khi đội khách đang tạm dẫn đầu bảng tại AFC Cup sau chiến thắng đối thủ đến từ Malaysia. Các nhà đương kim Á quân Hà Nội FC có lợi thế sân nhà, nhưng Hải Phòng cũng không dễ bị đánh bại khi được dẫn dắt bởi 1 tên tuổi từng nhiều năm gắn bó với Hà Nội FC – HLV Chu Đình Nghiêm. Trong cuộc đấu trí ở băng ghế huấn luyện, HLV Lê Đức Tuấn có lẽ bị đánh giá thấp hơn ở kinh nghiệm. Nhưng kết quả sau cùng lại đến từ nhiều yếu tố, trong đó có phong độ thực tế của các cầu thủ trên sân. Hãy cùng chờ xem liệu Hà Nội FC sẽ ra mắt mùa giải mới với diện mạo như thế nào…