Trước vòng 22 Toyota V.League 2016:
SHB Đà Nẵng bứt tốc?

Vòng 22 Toyota V.League 2016 là cơ hội để SHB Đà Nẵng bứt tốc về đích trong cuộc đua vô địch khi những đối thủ của HLV Lê Huỳnh Đức đều phải đối mặt với những thử thách khó khăn.

Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đang được đánh giá là đội chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. Sau chiến thắng 2-0 trên sân của SLNA ở lượt trận giữa tuần, khoảng cách của đội bóng sông Hàn với đội đầu bảng Hải Phòng hiện chỉ là 3 điểm. Trong khi đó, ở lượt trận chiều ngày Chủ nhật, SHB Đà Nẵng chỉ phải đối mặt với Long An, đội bóng đang đối mặt với cuộc chiến trụ hạng. Đây là cơ hội tốt để đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức giành trọn 3 điểm trước đối thủ để phả hơi nóng vào gáy Hải Phòng, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa và cả QNK Quảng Nam trong cuộc đua giành chức vô địch.

Ở thời điểm hiện tại, SHB Đà Nẵng vượt trội Long An về mọi mặt khi có một dàn cầu thủ đẳng cấp hơn. SHB Đà Nẵng hiện đang sở hữu Gaston Merlo, cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới mùa giải năm nay. Cùng với đó, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức còn có lợi thế sân nhà. Với những điều kiện thuận lợi đang có, giới chuyên môn đánh giá vòng 22 sẽ là vòng đấu để SHB Đà Nẵng tạo nên bước ngoặt trong cuộc đua vô địch.

Nếu như SHB Đà Nẵng có một lịch thi đấu thuận lợi. Vòng 22 V.League được đánh giá là vòng đấu khó khăn đối với những ứng viên vô địch khác như Hải Phòng, Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh.

Ở vòng đấu này, HLV Trương Việt Hoàng sẽ chào đón sự trở lại của hai ngoại binh là Stevens và Fagan sau án phạt. Tuy nhiên, đối thủ mà Hải Phòng phải đối mặt ở vòng này là FLC Thanh Hóa, đội bóng vừa tuyên bố vẫn giữ nguyên mục tiêu vô địch ở mùa giải năm nay bất chấp họ đang đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và vừa nói lời chia tay với GĐKT Lê Thụy Hải. Với những bất ổn của FLC Thanh Hóa và lợi thế sân nhà, Hải Phòng được đánh giá có đôi chút thuận lợi nhưng không dễ để đội bóng đất Cảng giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.

Với Hà Nội T&T, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang không có sự ổn định cần thiết khi vừa nhận hai thất bại liên tiếp trước Hải Phòng và XSKT Cần Thơ trên sân nhà ở lượt trận giữa tuần vừa qua. Trong khi đó, ở lượt trận cuối tuần, Hà Nội T&T lại phải làm khách trên sân của QNK Quảng Nam – đội cũng vẫn còn cơ hội trong cuộc đua vô địch. Ở lượt về, QNK Quảng Nam đang cho thấy sự thăng hoa và là thách thức với bất cứ đối thủ nào. QNK Quảng Nam đang có cặp song sát đáng sợ là Claudecir – Diao Sadio, cùng bộ tam nội binh chất lượng gồm Phan Thanh Hưng, Đinh Thanh Trung và Nguyễn Huy Hùng.

Sau thắng lợi trước QNK Quảng Nam trên sân nhà để trở lại Top 3 trên bảng xếp hạng, ở vòng đấu này, Than Quảng Ninh có chuyến làm khách khó khăn trên sân của XSKT Cần Thơ. Dù không còn mục tiêu gì ở mùa giải năm nay nhưng đội bóng xứ Tây Đô không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Điển hình, họ vừa giành thắng lợi 1-0 ngay trên sân của ứng viên vô địch Hà Nội T&T ở vòng đấu trước. Nếu không cẩn thận, Than Quảng Ninh hoàn toàn có nguy cơ trắng tay ở chuyến làm khách này.

Ở nửa cuối bảng xếp hạng, HAGL của Bầu Đức sẽ trở lại sân nhà tiếp đón S.Khánh Hòa. Hiện đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang có sự hưng phấn lớn khi vừa có 3 trận thắng liên tiếp để nới rộng khoảng cách với Long An lên thành 6 điểm. Với sự thăng hoa của Văn Toàn cùng lợi thế sân nhà, HAGL không giấu mục tiêu giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.