Trước vòng 22 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Ai “đua nước rút” tốt hơn?

Chỉ còn 5 vòng đấu cuối, đồng nghĩa với việc giải đã bước vào giai đoạn về đích, sự thành hay bại của các đội bóng trong cả mùa giải có thể ảnh hưởng rất nhiều bởi phong độ và kết quả của các trận đấu này. Liệu Hà Nội, với lợi thế hiện tại có bảo toàn được ngôi vị quán quân trước sự bám đuổi của TPHCM? Ai sẽ có chân trong tốp 3? Và liệu S.Khánh Hòa BVN có thể san bằng khoảng cách với các đội xếp trên để tự cứu mình?

Trận đấu sớm nhất vào chiều 23/8 trên SVĐ Tam Kỳ: Quảng Nam (28đ) vs S.Khánh Hòa BVN (20đ). Hiện đang hơn S.KH.BVN 8 điểm và vị trí đá play-off 5 điểm, nên về lý thuyết, đội chủ nhà vẫn có thể rớt hạng dù đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng, tình thế này buộc Quảng Nam phải dốc sức trong cuộc chiến này, trong khi S.KH.BVN thì đương nhiên sẽ xem đây như 1 trong 5 trận “chung kết” còn lại. 5 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp vừa qua hẳn đã đem lại lợi thế tinh thần to lớn cho đội chủ nhà, còn đội khách vừa thua tan tác tới 1-4 (trước SLNA) ngay trên sân nhà ở vòng trước có vẻ ở chiều hướng ngược lại. Vẫn là bài toán về tâm lý cần được giải quyết triệt để nếu thầy trò HLV Võ Đình Tân muốn có điểm trở về. Nhìn chung là rất khó cho đội bóng phố biển!

Thứ Bảy (24/8), Hải Phòng (26đ) tiếp Viettel (27đ) trong tình thế cả hai cùng chưa hề ở vị trí an toàn. Chiến thắng đậm đà tới 3-0 ngay trên sân Thanh Hóa ở vòng trước vừa cho thấy đội bóng đất Cảng “tiềm ẩn” như thế nào, nhưng cũng thêm một lần chứng minh cho cái sự phập phù của họ. Ngược lại, trận thua 0-1 trước Sài Gòn đã khiến Viettel rơi trở lại nửa sau bảng xếp hạng và cần rất nỗ lực để tránh tuột xuống vị trí play-off. Điều thú vị là sẽ có một cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện giữa những người đồng đội cũ trong màu áo Thể Công: Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) và Nguyễn Hải Biên (Viettel). Rất khó dự báo kết quả của trận cầu này ngoại trừ việc đội chủ nhà sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để có được thế trận tốt hơn…

Tại SVĐ Cửa Ông, Than Quảng Ninh (31đ) gặp Becamex Bình Dương (29đ) chắc chắn sẽ là trận cầu hấp dẫn khi cả hai giờ đây cùng đặt mục tiêu có mặt trong tốp 3 vào cuối mùa giải. Trước đó, đại biểu vùng than có phong độ ổn định hơn và luôn ở vị trí từ thứ 5 đến thứ 3, nhưng chỉ sau 2 trận đấu, khoảng cách điểm số của 2 đội đã được rút ngắn rất nhiều. Rõ ràng là thực lực của B.BD không hề tệ, họ vẫn có thể đạt thứ hạng cao nếu tập trung cao độ vào cuộc đua ở V.League thay vì phải phân tâm cho cả đấu trường AFC Cup. Một trận đấu có thể nói là “kẻ tám lạng, người nửa cân”!

Sân Thống Nhất sẽ chứng kiến cuộc đọ sức giữa Sài Gòn (26đ) và Thanh Hóa (25đ) – những đội bóng vẫn đang lo ngay ngáy trước nguy cơ phải “đi play-off” (chỉ hơn HAGL từ 2-3 điểm mà thôi). Vậy nên trận cầu này cũng sẽ quyết liệt, và theo chiều hướng nghiêng về đội chủ nhà. Phía đội bóng xứ Thanh, 4 vòng liên tiếp chưa biết đến mùi chiến thắng, cùng với việc lần thứ 2 trong mùa giải có sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện chính là những bất lợi, có thể ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của toàn đội.

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019, sẽ có 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 chính là các chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà tặng ý nghĩa mà Nhà tài trợ chính – Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dành tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu. Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Ngày Chủ nhật (25/8) sẽ diễn ra 2 trận đấu.

Trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An (30đ) gặp TPHCM (38đ) có thể xem là một cặp đấu thú vị. Chiến thắng tưng bừng trước S.KH.BVN ở vòng trước đã tái tạo hy vọng vào tốp 3 cho đội bóng xứ Nghệ, và vì thế họ đang rất muốn tận dụng lợi thế sân nhà để có thêm 3 điểm ở trận này, dù đối thủ thuộc diện “khó chơi” bậc nhất tại V.League hiện tại. Một điều lý thú nữa: TPHCM là đội bóng vừa sở hữu khá nhiều cầu thủ “gốc Nghệ”, vừa đã trải qua 2 đời chủ tịch liên tiếp đều là… người gốc Nghệ, thậm chí đấy đều là những huyền thoại bóng đá xứ Nghệ – đội trưởng của đội tuyển quốc gia một thời (Lê Công Vinh và Nguyễn Hữu Thắng). Nói cách khác, “đối thủ” đáng ngại nhất của SLNA trong trận này sẽ chính là những người xứ Nghệ, bao gồm các cầu thủ như Ngô Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Mạnh, Sầm Ngọc Đức, Trần Phi Sơn… cũng như cả Nguyễn Hữu Thắng – vị chủ tịch đương nhiệm của TPHCM.

Trên sân Pleiku, trận Hoàng Anh Gia Lai (23đ) tiếp SHB Đà Nẵng (27đ) cũng rất được chú ý. Đội chủ nhà không những đang ở vị trí phải đá play-off để giữ hạng mà còn đối mặt cả nguy cơ bị S.KH.BVN bắt kịp với chỉ 3 điểm nhiều hơn. Nhưng đội khách cũng chưa hề an toàn khi chỉ đang hơn HAGL 4 điểm. Nên trận này sẽ đáng xem, trong bối cảnh cả 2 cùng cần điểm (đội khách có thể hài lòng với một kết quả hòa).

Cuối cùng, cặp Hà Nội (43đ) và DNH Nam Định (27đ) sẽ diễn ra muộn nhất, vào ngày 11/9 – sau đợt tập trung của đội tuyển quốc gia, bởi các nhà ĐKVĐ sẽ phải thi đấu trận lượt về vòng bán kết Liên khu vực AFC Cup 2019 tại Turkmenistan vào ngày 27/8.