Trước vòng 23 Toyota V.League:
Căng thẳng ở sân Cần Thơ

Hải Phòng đang dẫn đầu BXH Toyota V.League với 41 điểm, nhưng chặng đua đến ngôi vô địch của họ sẽ gặp phải thử thách cực lớn ở vòng đấu này. Cuộc đọ sức giữa họ và XSKT.CT đang được xem là tâm điểm của vòng 23.

Những ngày qua rộ tin đồn rằng, XSKT.CT sẽ không đá hết sức trong cuộc đọ sức với Hải Phòng. Tin đồn này cho rằng ở mùa 2015, khi XSKT.CT cần điểm đua trụ hạng thì họ đã có chiến thắng quý giá trong trận lượt về với Hải Phòng nên bây giờ khi đội bóng đất Cảng đang cần điểm để đua vô địch thì đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo sẽ không đá hết sức.

Trước những lời đồn thổi không có căn cứ đó, HLV Trương Việt Hoàng rất tức giận và khẳng định chưa bao giờ Hải Phòng có tâm lý buông xuôi trong mọi trận đấu. Đặc biệt, bên phía XSKT.CT cũng lên tiếng phủ nhận mọi tin đồn thất thiệt về trận đấu này. HLV Vũ Quang Bảo phát biểu: “V-League năm nay đã đi đến giai đoạn cuối, nhưng vẫn chưa thể xác định được nhà vô địch khiến cuộc đua vì thế càng lúc càng hấp dẫn. Tuy nhiên, đừng vì những toan tính trong cuộc chơi mà tung ra những tin đồn thất thiệt kiểu như thế để phá đội bóng chúng tôi”.

Ông Bảo cho biết những tin đồn kiểu như thế đã ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của các cầu thủ XSKT.CT trước trận gặp Hải Phòng. Đồng thời, vị HLV của XSKT Cần Thơ bày tỏ: “Năm ngoái lực lượng của chúng tôi không tốt, nên thành tích đạt được không như ý. Tuy nhiên, Hải Phòng đâu phải là đội bóng quá mạnh để chúng tôi không thể giành chiến thắng! Vì vậy, nói đội bóng đất Cảng đã buông ở trận lượt về của V-League 2015 để giúp XSKT Cần Thơ trụ hạng là xúc phạm và phủ nhận sự nỗ lực rất lớn của cầu thủ chúng tôi”.

Có thể thấy, sức nóng của trận đấu này lên cao và với sự khẳng định của hai nhà cầm quân thì có thể tin rằng, trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra với sự trung thực và hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính. XSKT.CT dường như đang gặp khó về lực lượng khi trung vệ đội trưởng Chí Công sẽ vắng mặt vì án treo giò 5 trận nên rất có thể đội chủ nhà sẽ lựa chọn lối đá phòng ngự phản công để đối đầu với đội đầu bảng Hải Phòng.

Trong những ngày qua, HLV Trương Việt Hoàng đã trao đổi rất nhiều với tiền đạo Stevens để giúp anh có được tâm lý tốt nhất sau khi thi đấu kém hiệu quả ở trận gặp FLC Thanh Hóa vừa qua. Đội bóng đất Cảng có được đội hình mạnh nhất và quyết tâm theo đuổi mục tiêu chinh phục chức vô địch nên điều đó sẽ hứa hẹn trận đấu chất lượng của Hải Phòng.

Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đang bị các đội xếp sau phả hơi nóng vào gáy và nếu muốn vô địch họ phải giành được kết quả tốt trước XSKT.CT.