Trước vòng 4 Toyota V.League:
Cả nhà mong có Tết vui

Kết thúc vòng 4 vào chiều mai (22/1), tất cả các đội bóng Toyota V.League đều sẽ được nghỉ để đón Tết Nguyên đán 2017. Thế nên, Xuân con gà có được vui và sung túc hay không đều phụ thuộc vào vòng đấu này.

Tết sẽ buồn lắm, nếu…
HAGL sẽ được trở về trên sân nhà và sứ mệnh của họ là phải kiếm được ít nhất là 1 điểm trước Sài Gòn FC. Quả thật, đây là nhiệm vụ vô cùng nặng nề với HLV Nguyễn Quốc Tuấn và các học trò khi mà họ đã trải qua 3 trận toàn thua. Có thể thấy, đội bóng phố Núi đã và đang để lộ ra những “tử huyệt” cho đối phương khai thác và nó trải đều trên các tuyến chứ không phải là một vài mắt xích trong đội hình.

HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC hẳn cũng đã nhận ra “tọa độ chết” và chắc chắc đội bóng của ông đang làm tất cả để lấy 3 điểm ngay tại Pleiku. Ở lần đối đầu gần nhất, Sài Gòn FC đã hạ đúng đối thủ này với tỷ số 3-1. Rõ ràng, từ hiện tại đến tiếng vọng quá khứ, HAGL đang có lý do để run rẩy. Song bây giờ họ không được phép co chân lại bởi chỉ cần một trận thua nữa thì phía trước, những ngày xuân sẽ man mác buồn.

Các cầu thủ XSKT.CT và SLNA hẳn cũng chẳng vui vẻ gì nếu như họ phải sắm vai “kẻ chiến bại” ở vòng 4. Đội bóng xứ Nghệ đang đối diện với nỗi ám ảnh “cầm vàng lại để vàng rơi” vì những sai số đến từ các cá nhân. Ở vòng đấu này, HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò sẽ phải làm khách trên sân của Long An, hiện đã có 4 điểm làm vốn. Đội bóng của ông bầu Võ Thành Nhiệm tuyên bố muốn có 3 điểm trước đối thủ ngang tầm này để những đòn bánh tét được thơm ngon hơn, vì họ có điểm tựa sân nhà lẫn phong độ đang hơn đối thủ đầy duyên nợ này. Trong khi đó, XSKT.CT sẽ hành quân ra phố Biển – nơi mà vô số cạm bẫy đang được Sanna.KH giăng lên nhằm kiếm bằng được 3 điểm để làm quà lì xì tết.

Ai về Gò Đậu mà coi…
Than.QN tiếp Quảng Nam FC, SHB.ĐN đón Hải Phòng, hay CLB TP.HCM nghênh chiến các nhà ĐKVĐ Hà Nội FC trên sân Thống Nhất đều là những cặp đấu rất đáng được chờ đợi. Nhưng tiêu điểm của vòng đấu này sẽ hướng về Gò Đậu, nơi mà chủ nhà B.BD sẽ so giày cùng FLC.TH.

B.BD vừa thắng tưng bừng XSKT.CT với tỷ số 5-1. Trong khi đó FLC.TH đã có 3 trận bất bại để vươn lên dẫn đầu. Rõ ràng, nếu nhìn vào phong độ và những con số, chẳng có lý do gì để không chờ đợi cuộc đối đầu nói trên. Nhưng có lẽ, điều người ta chú ý hơn cả vấn đề chuyên môn, đó là các cầu thủ sẽ phản ứng như thế nào khi mà nhà tài trợ FLC tuyên bố sẽ rút lui khỏi V.League nếu như cầu thủ Omar không được giảm án.

Cho đến thời điểm này chưa có một phát ngôn chính thức nào từ phía BHL cũng như cầu thủ của FLC.TH. Song có một điều chắc chắn, trong lòng đội bóng này đã có những xao động khi nghe tin FLC có thể sẽ rút lui. Trong câu chuyện nói trên, B.BD là đội bóng đang ít nhiều nhận được lợi thế. Nhưng hãy đừng quên, các cầu thủ xứ Thanh cũng có những mục tiêu của riêng mình trước khi về sum họp bên gia đình!

Chiều mai, HLV Ljupko Petrovic và các học trò không cô đơn vì lực lượng CĐV xứ Thanh hiện đang làm ăn, sinh sống ở Bình Dương và các tỉnh lân cận là rất lớn. Sẽ không lạ nếu như sân Gò Đậu sẽ được nhuộm vàng và tiếng “hò sông Mã” vang khắp các khán đài. Vâng, thời nay bóng đá có thể bị chi phối bởi kim tiền song cũng có những giá trị không có cái gì có thể đánh đổi và đong đếm được, đó là tình cảm, tình yêu thương mà các CĐV dành cho đội bóng.

Vì thế, các cầu thủ FLC.TH sẽ đá vì NHM, vì sự tự trọng chứ không vì phải một ai đó dù họ có được sống trong nhung lụa, giàu sang.