Trước vòng 5 GĐ 2 Nhóm B Night Wolf V.League1 – 2023:
Hạ màn!

Nhóm B của Night Wolf V.League 1 - 2023 sẽ tiến hành 3 trận cuối cùng đồng loạt vào ngày 11/8 để xác định thứ hạng chung cuộc, đặc biệt là ấn định đội bóng sẽ phải xuống thi đấu tại V.League 2 mùa tới. Trong đó 2 cặp đấu Khánh Hoà – SHB Đà Nẵng và TP. HCM – Becamex Bình Dương được chú ý nhiều nhất.

Tại sân 19/8, tân binh Khánh Hoà (19đ) đã sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng sẽ tiếp đón đội đang có nguy cơ cao nhất – SHB Đà Nẵng (11đ) trong trận “derby miền Trung”. Trên lý thuyết, tỷ lệ để SHB Đà Nẵng trụ hạng vẫn còn, nhưng đội bóng sông Hàn đã mất quyền tự quyết.

Nhiệm vụ trước mắt của thầy trò HLV Phạm Minh Đức đương nhiên là dốc sức để có 3 điểm, trong khi Khánh Hoà gần như không còn động lực (vòng trước, Khánh Hoà thua đậm 1 ứng viên rớt hạng khác là Becamex Bình Dương tới 0-3). Khả năng giành chiến thắng ở trận này của đội khách vì vậy cũng được đánh giá cao hơn.

Trong khi đó, 2 đội xếp trên SHB Đà Nẵng là TP.HCM và Becamex Bình Dương (cùng 14đ) sẽ gặp nhau tại sân Thống Nhất. 2 trận đấu cùng giờ và kết quả trên sân Thống Nhất đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định suất xuống hạng mùa giải tới.

Becamex Bình Dương vừa có thêm 3 điểm ở vòng đấu trước để củng cố thêm cơ hội trụ hạng.

Nếu hoà, cả TP. HCM và Becamex Bình Dương sẽ cùng trụ hạng mà không cần quan tâm kết quả ở trận đấu trên sân 19/8. Nếu trận đấu phân định thắng thua, đội bóng bại trận sẽ phải trông chờ việc SHB Đà Nẵng không thể vượt qua Khánh Hoà để có tấm vé ở lại V.League 1 mùa giải tới.

Trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An (22đ) tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (23đ) trong trận đấu chỉ mang ý nghĩa phân định ngôi thứ sau cùng của nhóm B. Việc đội nào sẽ đứng đầu nhóm này có thể cũng không mang nhiều ý nghĩa.

Ở giai đoạn 1, cũng với lợi thế sân nhà, SLNA từng thắng 3-1 trong một trận đấu khá hấp dẫn. Nhưng với phong độ không ổn định của cả 2 thì đấy chỉ là kết quả mang tính tham khảo. Vấn đề còn nằm ở quyết tâm của các cầu thủ khi bước vào trận cuối cùng và thực tế phong độ họ sẽ thể hiện ra sao.