Trước vòng 7 LS V.League 1-2020:
Căng thẳng và hấp dẫn

Thể thức thi đấu mới thú vị ở chỗ, ngay từ giai đoạn 1, các đội đều đã phải dốc sức để đạt thứ hạng tốt nhất có thể. Bởi vậy mà ở các vòng đấu vừa qua đều luôn có những kết quả khiến người ta phải cảm thấy bất ngờ. Bầu không khí có phần căng thẳng trước các trận đấu cũng đồng thời giúp cho giải đấu thêm phần hấp dẫn.

3 trận đầu tiên diễn ra trong ngày thứ 2 (29/6).

Tại sân Tam Kỳ, đội chủ nhà Quảng Nam (mới có 4đ, xếp thứ 2 từ dưới lên) tiếp Viettel (8đ) với tràn đầy hy vọng sẽ chặn đứng mạch thua (3 trận liên tiếp), ngõ hầu tái hy vọng ở những vòng đấu tới. Cơ sở của sự hy vọng ấy không phải chỉ là yếu tố sân nhà mà còn bởi đối thủ của họ – Viettel – tuy sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng lại cũng đang gặp vấn đề về phong độ khi cũng vừa thua liên tiếp 2 trận gần đây. Có lẽ HLV Trương Việt Hoàng đang rất cần vực dậy tinh thần toàn đội để họ có thể tìm lại “khí thế” và phong độ hồi đầu mùa, khi cả 2 trận thắng tới thời điểm này đều diễn ra trên sân đối phương!

Sân Lạch Tray nhiều hy vọng sẽ lại thành “chảo lửa” khi 2 đội có cùng 8 điểm là Hải Phòng gặp Hoàng Anh Gia Lai. Trận thắng ngay trên sân Thiên Trường ở vòng trước có ý nghĩa cổ vũ tinh thần rất to lớn cho đội bóng đất Cảng. Đặc biệt, họ còn có lý do để hy vọng hơn khi HA.GL mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm trong 3 lần làm khách kể từ đầu mùa. Trận thua SHB.ĐN mới đây thêm một lần cho thấy vấn đề của HA.GL vẫn nằm ở “tính hiệu quả” trong cách chơi bóng. Nếu điều này không được cải thiện thì ngay cả việc giành 1 điểm trong trận này thôi cũng sẽ vô cùng khó khăn.

Tại SVĐ Thống Nhất, đương kim Á quân TPHCM (13đ) – cũng là đội đang có phong độ ổn định nhất giải – tiếp SHB.ĐN (7đ), đội cũng đang thể hiện được sự tiến bộ ở 3 vòng đấu gần đây (2 thắng, 1 hòa sau khi thua cả 3 trận đầu tiên). Việc liên tiếp cùng ghi được tới 3 bàn trong 2 trận thắng vừa qua cho thấy sức mạnh trên hàng tấn công của đội chủ nhà là rất đáng gờm. Dù vậy, phía SHB.ĐN cũng không chịu kém cạnh về chỉ số bàn thắng khi có cùng 10 bàn như TPHCM và chỉ yếu hơn ở hàng thủ (đã lọt lưới 8 bàn). Không có gì để nghi ngờ ưu thế ở trận này sẽ nghiêng về đội chủ nhà.

Cả 4 trận còn lại đều diễn ra vào ngày thứ 3 (30/6).

Tại sân Thanh Hóa, người hâm mộ xứ Thanh hẳn sẽ vô cùng hy vọng sẽ được chứng kiến thêm 1 trận cầu hay của đội nhà sau khi được “lột xác” bởi tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công. Cần nhấn mạnh rằng cả 7 điểm có được của họ tới lúc này đều giành được khi HLV Thành Công đến, trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua (trước DNH.NĐ và Viettel). Nhưng đối thủ của họ – Than Quảng Ninh (10đ) – cũng đang có phong độ tốt trong 3 trận gần nhất với kết quả 2 thắng, 1 hòa. Bởi vậy, trận này có thể dự đoán là “đồng cân, đồng lạng” và nếu hòa thì cũng có thể là kết quả chấp nhận được với cả đôi bên.

Ở sân Thiên Trường, DNH Nam Định (3đ, đang đứng cuối bảng) vừa mới phải “thay tướng” bất đắc dĩ (trợ lý Phạm Hồng Phú lên thay HLV Nguyễn Văn Sỹ) liệu có thể… đổi vận hay không khi gặp một đối thủ sừng sỏ như SLNA (11đ, tạm xếp thứ 2). Giới mộ điệu gần như đã quen với chuyện “chiêu”… đổi vai ở băng ghế chỉ đạo nhằm… lấy hên của đội bóng thành Nam từ mùa trước. Nên nhiều người sẽ rất tò mò liệu lần này nó có giúp DNH Nam Định ít nhất có được 1 kết quả hòa trước đối thủ mạnh hơn? Ở phía bên kia, SLNA vừa mới thất thủ ngay trên sân nhà trước TPHCM và để mất ngôi đầu tạm thời vào tay đối thủ hẳn cũng sẽ rất quyết tâm ở trận này, nên dự báo đây sẽ là trận cầu rất “nóng”, cả trên sân cỏ lẫn các khán đài!

Sân Hà Tĩnh, đội tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (6đ) tiếp Becamex Bình Dương (10đ) trong tình thế bị coi là “cửa dưới”. Nhưng kết quả bất bại trong 4 trận vừa qua (1 thắng, 3 hòa) vẫn cho thấy các học trò của HLV Phạm Minh Đức hoàn toàn có thể là thử thách đáng kể đối với mọi đối thủ một khi họ thể hiện được phong độ tốt và đấu pháp hợp lý. Một trận đấu khó lường được kết quả!

Cuối cùng, trận Hà Nội – Sài Gòn (cùng 10 điểm) ở sân Hàng Đẫy sẽ được xem như tâm điểm của vòng đấu. Nhìn về “gốc gác” thì họ từng như “anh – em”, nhưng về sau những cuộc chuyển đổi ở thượng tầng thì Sài Gòn này đã khác hẳn. Họ cũng tràn đầy tham vọng vươn cao dưới sự đầu tư khá mạnh tay và sẵn sàng thách thức cả 2 ứng viên hàng đầu mùa này là HN lẫn TPHCM. Vừa giành chiến thắng ngay trên sân của B.BD ở vòng trước, có lẽ dàn “sao” bên đội chủ nhà đã tìm lại khí thế và động lực để tạo thế lấn sân trước đối thủ, nhưng liệu họ có thể giành trọn 3 điểm hay không còn tùy thuộc vào độ sắc bén và chính xác của hàng tấn công.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.