Trước vòng 9 LS V.League 1-2020:
Những cuộc “đại chiến”

Giai đoạn 1 của giải đã đi được 2 phần 3 chặng đường, nhưng tình thế trên bảng xếp hạng tạm thời vẫn hết sức phức tạp. Đặc biệt là chênh lệch điểm số giữa vị trí thứ 5 với thứ 10 chỉ là 2 điểm, quá đỗi mong manh và sẽ lập tức đảo lộn chỉ sau 1 trận đấu có kết quả thắng/thua. Vì vậy mọi trận đấu ở vòng 9 đều sẽ tiềm ẩn sự gay cấn và quyết liệt.

Ngày thứ 7 (11/7), diễn ra 3 trận đầu tiên.
Cuộc “đại chiến” đáng chú ý đầu tiên sẽ diễn ra tại sân Gò Đậu, nơi Becamex Bình Dương (14đ, tạm xếp thứ 3) tiếp Hoàng Anh Gia Lai (12đ). Hai thế lực của “kỷ nguyên V.League” tuy có những thời điểm không có phong độ cao, nhưng tới lúc này thì cùng rất quyết tâm để ít nhất đảm bảo vị trí trong tốp 8 trước khi hướng tới mục tiêu cao hơn ở giai đoạn 2.

B.BD vừa đánh bại ứng cử viên vô địch TPHCM ngay tại sân khách ở vòng trước, nên họ rất muốn giành trọn 3 điểm để giúp khán giả nhà quên đi thất bại gần nhất trên sân nhà (trước Hà Nội). Nhưng HA.GL cũng đã tìm lại khí thế sau trận thắng HL Hà Tĩnh. Bởi vậy mà trận đấu được chờ đợi sẽ rất hấp dẫn và khó lường, khi đôi bên cùng có trong tay những cầu thủ tấn công lợi hại.

Tại sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh (13đ, tạm xếp thứ 4) đối đầu với TPHCM (14đ, thứ 2) đương nhiên cũng là một trận chiến rất quyết liệt và khó dự đoán nữa. Không có gì để nghi ngờ vào lợi thế của đội bóng vùng than khi được thi đấu tại sân nhà. Mới vòng trước, cũng nhờ nguồn lực tinh thần ấy mà họ ghi được bàn ở những phút bù giờ để ấn định chiến thắng nghẹt thở trước DNH Nam Định. Phía bên kia, trận thua B.BD ngay trên sân nhà khiến TPHCM để mất ngôi đầu bảng vào tay đội bóng cùng thành phố (Sài Gòn FC). Nên chắc chắn, thầy trò HLV Chung Hae-seong rất muốn ít nhất có điểm ở trận này nếu không muốn tiếp tục bị tụt lại phía sau.

Tại SVĐ Hàng Đẫy, xét về phong độ, Viettel (12đ) đương nhiên được đánh giá là nhỉnh hơn đôi chút so với đội khách Hải Phòng (9đ). Trận hòa 1-1 trước các nhà ĐKVĐ Hà Nội ở vòng trước cũng cho thấy bản lĩnh nơi các “chiến binh” bên phía đội chủ nhà; dù không thắng, nhưng ít nhất đã xóa đi cái “huông” hay thua trước đối thủ cùng thành phố. Phía bên kia, dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Anh Tuấn, Hải Phòng mùa này dường như vẫn chưa có được sự ổn định cao nhất, nên có thể mục tiêu hướng đến sẽ là một kết quả hòa.

4 trận còn lại cùng diễn ra trong ngày Chủ Nhật (12/7).
Tại SVĐ Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng tiếp các nhà ĐKVĐ Hà Nội (cả 2 cùng có 11đ) trong tình thế khá giống nhau: Sự bất ổn về mặt phong độ. Khác biệt ở chỗ, SHB.ĐN đang có dấu hiệu khởi sắc sau khi xuất phát rất chậm (toàn thua 3 trận đầu rồi bất bại – thắng 3, hòa 2 ở 5 trận gần nhất) thì Hà Nội vẫn tiếp tục “biểu đồ hình Sin” của mình. Những mất mát liên tiếp về nhân lực khiến các nhà ĐKVĐ đang thật sự gặp thử thách ngay cả với nhiệm vụ đảm bảo 1 vị trí trong tốp 8. Bởi vậy bất chấp mọi dư luận ngoài lề, từ góc nhìn chuyên môn đơn thuần, trận này sẽ rất đáng xem.

Trong khi ấy, sân Vinh sẽ chứng kiến trận “derby xứ Nghệ” lần đầu tiên trong lịch sử giữa SLNA (11đ) – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (7đ). Một bên – SLNA – là một “tượng đài” không chỉ của “kỷ nguyên V.League” mà cả nền bóng đá Việt Nam với 34 năm liên tục thi đấu ở giải bóng đá VĐQG, còn bên kia – Hà Tĩnh mới chỉ lần đầu góp mặt trong tư cách đại biểu của bóng đá tỉnh Hà Tĩnh (trước khi tách tỉnh, đội Sông Lam Nghệ Tĩnh thi đấu ở giải VĐQG từ 1986-1991, từ 1992 đổi tên thành Sông Lam Nghệ An). Sau quá nhiều năm bị che khuất bởi cái “bóng” của SLNA, giờ đây Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đủ sức đối đầu và thử thách bản lĩnh của đối thủ bên kia bờ sông Lam. Liệu trong bối cảnh ấy, SLNA có thể tự mình thoát ra khỏi cơn “khủng hoảng phong độ cấp tính” (dẫn đầu bảng sau 5 trận, rồi toàn thua 3 trận liên tiếp gần đây) hay không?

Tại SVĐ Thiên Trường, DNH Nam Định (6đ) đương nhiên sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp Quảng Nam (7đ) trong một trận được ví là “chung kết ngược” (2 đội cuối bảng gặp nhau). Lực lượng và phong độ tương đương, nên yếu tố sân nhà sẽ rất có ý nghĩa đối với thầy trò HLV Phạm Hồng Phú trong trận đấu này.

Cuối cùng, tại sân Thống Nhất, một Sài Gòn FC (16đ) đang bay cao với thành tích bất bại sau 8 trận (4 thắng, 4 hòa), tạm dẫn đầu bảng, hẳn nhiên phải được đánh giá là “cửa trên” so với một Thanh Hóa (10đ). Cần lưu ý rằng trước đó, dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công, Thanh Hóa đã giành liên tiếp 10 điểm (3 thắng, 1 hòa) trước khi thất thủ cũng đầy bất ngờ tới 0-3 ngay trên sân nhà trước SHB.ĐN. Xét một cách toàn diện, sẽ là thành công cho đội bóng xứ Thanh nếu họ có được 1 điểm ở trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn này.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.