Uche góp công ở 16/22 điểm cho FLC Thanh Hoá

Mất Omar tới 6 vòng, FLC Thanh Hoá vẫn đứng đầu BXH và công lớn thuộc về Uche - cầu thủ ghi 7 bàn, đặt dấu giầy trong 2/3 số bàn thắng và góp 16/22 điểm cho FLC Thanh Hoá.

2 bàn thắng của Uche trong trận gần nhất, gặp HAGL không chỉ ấn định cuộc lội dòng ngoạn mục trên sân Pleiku để FLC Thanh Hoá bảo vệ thành công ngôi đầu bảng mà còn giúp tiền đạo người Nigeria vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn tại V.League 2017. Đó có thể coi là hình ảnh thu nhỏ về những đóng góp cực kỳ nổi bật của chân sút 30 tuổi này với thành công hiện tại của đội bóng xứ Thanh.
 
Cụ thể, kể từ đầu mùa, Uche có 7 bàn thắng và trực tiếp mang lại tới 16 điểm FLC Thanh Hoá. Trong đó, 3 lần, tiền đạo người Nigeria ghi bàn quyết định, mang chiến thắng về cho đội nhà (gặp HAGL, XSKT.CT và S.KH), 1 bàn thắng giúp đội bóng xứ Thanh thoát thua (gặp Quảng Nam FC), 1 bàn thắng mở tỷ số để FLC Thanh Hoá thắng Long An với tỷ số 2-1. Kể từ đầu giải, đội bóng xứ Thanh ghi được 15 bàn, Uche đóng góp 7, chiếm gần 50% cả đội.
 
Đáng nói hơn, Uche cứ ghi bàn, FLC Thanh Hoá đều có điểm, trong đó, tỷ lệ thắng cao gấp 4 lần hoà. Với 7 bàn thắng, mang về 16/22 điểm, Uche có thêm 3 tình huống trực tiếp, giúp đồng đội lập công và để lại dấu giầy vào 10 bàn thắng cho FLC Thanh Hoá, đóng góp tới 2/3 số bàn thắng của đội nhà cho tới thời điểm này. Uche chính là cầu thủ chơi hay nhất, hiệu quả nhất V.League 2017 tới thời điểm này. Sự toả sáng của tiền đạo 30 tuổi phần nào khiến án treo giò 6 trận liên tiếp của Omar không gây hậu quả nghiêm trọng.

Trên mặt báo, HLV Petrovic từng khen đối thủ, khen trọng tài nhưng rất ít dành lời khen cho các cầu thủ của mình. Thậm chí, ông còn đưa ra rất nhiều những lý do để chứng minh rằng, hàng tiền đạo của mình còn nhiều yếu kém và tiếp tục tạo cảm hứng, chia sẻ ý tưởng để hàng công hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, chỉ trong những buổi nói chuyện riêng, nhà cầm quân người Serbia mới khen ngợi, thậm chí cám ơn với những đóng góp nổi bật của Uche.
 
Uche đang thi đấu ở mùa giải thứ 4 ở V.League và ở đội nào, lực lượng ra sao, tiền đạo 30 tuổi người Nigeria cũng có số bàn thắng ổn định. Mùa đầu tiên chơi cho Than Quảng Ninh, Uche có 14 bàn thắng, 2 mùa tiếp theo khoác áo S.KH, sát thủ này có 12 bàn và 14 bàn ở V.League 2015 và 2016. Trung bình, mỗi mùa, anh có 13 bàn. FLC Thanh Hoá đã nỗ lực để có được sự phục vụ của Uche và bây giờ, tiền đạo người Nigeria khẳng định tài năng và đóng góp một phần quan trọng vào thành công của đội nhà. Với Uche, FLC Thanh Hoá đương nhiên là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.