V.League nóng trở lại sau World Cup

Thời điểm World Cup kết thúc, cũng là lúc giải đấu quốc nội số 1 Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút. Dư vị World Cup vẫn còn nhưng các đội bóng buộc phải có sự tập trung cao nhất để hoàn thành mục tiêu của mình.

Bài học bổ ích từ World Cup

World Cup đã chính thức khép lại sau 64 trận đấu đỉnh cao, để lại sự tiếc nuối với người xem trong suốt 1 tháng ăn bóng đá, ngủ bóng đá. Với giới bóng đá trong nước, World Cup không chỉ để thưởng thức, mà còn là những tiết học thực sự bổ ích.

World Cup ý nghĩa hơn cả với các HLV. HLV Mai Đức Chung (Thanh Hóa) chia sẻ: “Giống như những người hâm mộ khác, World Cup là giải đấu mà chắc chắn tôi không thể bỏ qua. Đây là giải đấu quy tụ các tài năng lớn của thế giới, trong đó có cả những HLV giàu kinh nghiệm. Bên cạnh việc thưởng thức màn trình diễn của các ngôi sao hàng đầu, tôi đặc biệt quan tâm đến cách chỉ đạo của các HLV như cách bài binh bố trận, phương án thay người, giải pháp khắc chế điểm mạnh đối phương…”.

Theo ông Chung, xem World Cup, các HLV ở V.League đều nghiền ngẫm, tự đưa ra nhận xét đúng sai, hợp lý hay chưa hợp lý rồi ghi chép lại làm tài liệu và tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân.

Còn theo HLV Hữu Thắng, thời gian gần đây đã có sự toàn cầu hóa bóng đá. Các nền bóng đá, các lục địa xích lại gần nhau. Dù vậy, vẫn có những đội tuyển như Đức, Hà Lan đã cho thấy ý thức kỷ luật, đấu pháp tốt. “Tôi thực sự ấn tượng với những trường phái đá Pressing, chơi tấn công trên khắp sân. Làm được điều này, các đội bóng vừa phải có chiến thuật tốt, có cầu thủ giỏi và nền tảng thể lực sung mãn”, HLV Hữu Thắng nói.

Với HLV Lê Thuỵ Hải, World Cup luôn là giải đấu mang lại mặt lợi hơn là hại với giới chuyên môn, HLV, cầu thủ trong nước. Mỗi World Cup có những lối chơi, phong cách khác nhau và đó chính là thứ các HLV như ông cần học hỏi.

Không chỉ có các HLV, mà cầu thủ khi xem World Cup, cũng rút ra những bài học quý giá. “Bóng đá bây giờ khoa học trên từng mét. Tất cả các đội bóng đều có sự phân tích khi xem trực tiếp hoặc trên băng ghi hình. Ai mạnh, yếu, tốc độ, kỹ thuật ra sao, các HLV và cầu thủ đều nắm bắt hết. Bóng đá luôn có sự thay đổi và cầu thủ như chúng tôi cũng phải không ngừng hoàn thiện mình để theo kịp”, tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ.

Nóng cuộc đua vô đích

Sau 20 vòng đấu, trên BXH hiện tại, HN t&T đang tạm thời dẫn đầu với 40 điểm, đứng tiếp theo là B.Bình Dương (39) và Thanh Hoá (36). Trên lý thuyết, cả 3 đội bóng trên đều có cơ hội lớn giành ngôi vô địch năm nay. Thậm chí, ngay cả SHB Đà Nẵng với 32 điểm, cũng chưa hết cơ hội.

HN T&T đang có lợi thế lớn nhất về điểm số, nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lại không có phong độ ổn định ở thời điểm rất quan trọng này. Sau khi để đội áp chót BXH ĐTLA cầm hoà, đội bóng thủ đô lại mất điểm trong cuộc tiếp đón SLNA trên sân Hàng Đẫy ở trận đá bù vòng 8. Hơn B.Bình Dương 1 điểm, nhưng chặng đường phía trước với nhà đương kim vô địch gặp rất nhiều gian nan.

HN T&T tuần này sẽ di chuyển vào Vinh gặp SLNA, sau đó là gặp HAGL, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa. Đây đều là những đội bóng mạnh và chỉ cần HN T&T sảy chân, họ có thể đánh rơi ngôi vô địch.

B.Bình Dương đang tràn đầy cơ hội giành ngôi vương năm nay. Thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải vừa vào chung kết cúp QG, càng có thêm sự hưng phấn cho sân chơi V.League. Cuối cùng là Thanh Hoá, nếu đội bóng này thực sự vô địch, thì họ vẫn có cơ hội đua tranh với 2 đối thủ đứng trên mình.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, đây là giai đoạn quyết định nên toàn đội tập trung cao nhất cho từng trận đấu. Kết quả những cuộc đối đầu sắp tới, sẽ tác động đến thành tích chung cuộc mùa giải năm nay.