V.NB 4-0 Kelantan:
V.NB giành vé vào vòng knock-out

Chiều nay (2/4), V.NB đã đánh bại Kelantan để thu về tối đa 12 điểm sau 4 trận đấu tại AFC Cup 2014, qua đó giành vé dự vòng loại trực tiếp sớm trước 2 vòng đấu.

V.NB không có tiền đạo Patiyo vì án treo giò khi đón tiếp Kelantan. Trọng trách săn bàn cho đội bóng đất Hoa Lư được trao cho chân sút người Romania – Voinea và anh chỉ cần đúng 7 phút để đưa V.NB vươn lên dẫn trước khi tung cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm để hạ gục thủ môn đối phương.

Kelantan có một số điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự ngay đầu hiệp 2, nhưng đều không phát huy hiệu quả do HLV Steve Darby chỉ có đúng… 4 cầu thủ dự bị. Trong khi đó, HLV Văn Sỹ yêu cầu V.NB chơi tấn công nhanh hơn so với hiệp 1 nên Kelantan phải lùi sâu về sân nhà, không thể nghĩ đến việc tấn công tìm bàn gỡ.

Phút 52, tiền vệ Phan Anh Tuấn khiến hàng thủ dày đặc của Kelantan ngỡ ngàng với cú sút xa từ cự ly khoảng 25m, xé lưới đội khách và giúp V.NB nâng tỷ số lên 2-0. 20 phút sau, Văn Quyến được tung vào sân làm không khí trên khán đài cũng trở nên như một ngày hội.

Phút 77, tức là chỉ 5 phút sau khi được vào sân, Văn Quyến khiến cả sân phải trầm trồ với đường chuyền tinh quái, dọn cỗ để Văn Thắng dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0. Chiến thắng của V.NB được hoàn tất ở phút 82 khi Kavin dứt điểm rất “ngọt”, đưa bóng lọt qua hai chân thủ môn Kelantan, ấn định chiến thắng 4-0 cho V.NB.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Văn Sỹ viết tiếp câu chuyện cổ tích mang tên mình tại AFC Cup 2014. Dù V.NB tham dự với tư cách tân binh nhưng đang là đội duy nhất thắng cả 4 lượt đấu và sớm đoạt vé dự vòng loại trực tiếp.

BÀN THẮNG: Voinea (7’), Anh Tuấn (52’), Văn Thắng (77’), Kavin (82’)

V.NB: Văn Hưng, Văn Duyệt, Gia Từ, Hoàng Vissai, Ngọc Anh, Sim Woon-sub, Anh Tuấn, Danh Ngọc (Văn Quyến, 72’), Văn Thắng, Kavin, Voinea.

KELANTAN: Muhamad, Obinna, Azim, Farisham, Hasbullah (Faizol, 56’), Zaharul, Forkey, Shawky, Nazri (Faiz, 46’), Ghaddar, Zairul