Vấn đề ngoại binh ở mùa giải 2015:
VPF trình 2 phương án

Vào đầu tháng 1 tới, V.League 2015 sẽ chính thức khởi tranh. Thời gian qua, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã soạn sẵn các phương án trình lên cấp trên trước khi có quyết định cuối cùng về việc sử dụng các ngoại binh ở mùa giải tới.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Bóng đá hôm qua (20/10), ông Phạm Ngọc Viễn – Tổng giám đốc VPF – cho biết: “Sau khi mùa giải 2014 kết thúc, chúng tôi đã lấy ý kiến từ các CLB và đại diện VPF cùng Ban bóng đá chuyên nghiệp VFF cũng nhóm họp để thống nhất các phương án trình lên VFF và Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL phê duyệt”.

Ông Phạm Ngọc Viễn cũng nói rằng, đã có 2 phương án sử dụng ngoại binh được đưa ra. “Phương án thứ nhất là các CLB V.League được đăng ký 2 ngoại binh và sử dụng hết trên sân. riêng các CLB được đại diện cho Việt Nam tham dự AFC Cup, AFC Champions League được cộng thêm 1 suất cầu thủ có quốc tịch của một nước có LĐBĐ thuộc AFC. Phương án hai là đăng ký 3 ngoại binh nhưng chỉ sử dụng 2 trên sân, còn các CLB Việt Nam thi đấu AFC Cup, AFC Champions League có thêm 1 cầu thủ có quốc tịch của một nước có LĐBĐ thành viên thuộc AFC”, ông Phạm Ngọc Viễn cho biết.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Viễn, liên quan đến vấn đề sử dụng cầu thủ nhập quốc tịch Việt Nam thì VPF đã trình lên phương án chỉ được đăng ký 1 và sử dụng 1 trên sân. Trong khi đó, ở giải hạng Nhất, VPF đã trình lên cơ quan cấp trên phương án không sử dụng cầu thủ nước ngoài ở sân chơi này.

Trong thời gian tới, các cơ quan có chức năng sẽ phê duyệt các phương án để các CLB có kế hoạch trong việc ký hợp đồng với ngoại binh chuẩn bị cho mùa giải 2015. Hiện nay, nhiều CLB đã bắt đầu thử việc ngoại binh và họ không quá vội vàng ký hợp đồng với “Tây” vì nếu sớm chiêu mộ trước khi mùa giải diễn ra cũng đồng nghĩa với việc phải trả lương nhiều hơn.