VFF chỉ đạo tăng cường biện pháp phòng chống tiêu cực

Trước tính chất căng thẳng, quyết liệt của các trận đấu tại các Giải BĐCN QG ở giai đoạn hiện nay, chiều 15/7, LĐBĐVN đã gửi văn bản chỉ đạo đến Công ty CP BĐCN Việt Nam (VPF)  và tất cả các CLB, yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống tiêu cực.

Theo đó, nhằm đảm bảo thành công chung của các Giải BĐCN QG, bảo vệ uy tín, hình ảnh của bóng đá Việt Nam, đảm bảo an ninh, an toàn , giáo dục chính trịnh tư tưởng cho cầu thủ, LĐBĐVN yêu cầu:
Công ty VPFcần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan an ninh và Sportradar trong công tác đánh giá, dự báo chuyên môn các trận đấu, tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ công tác tổ chức, đảm bảo an ninh, an toàn.

Lãnh đạo và Ban huấn luyện CLB cần tăng cường những biện pháp giáo dục cầu thủ về phong cách ứng xử và thi đấu, nâng cao nhận thức về đạo đức nghề nghiệp, phát huy tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, chuyên nghiệp. Tuyệt đối tôn trọng và tuân thủ các quyết định của trọng tài, Quy chế và Điều lệ Giải. VFF nhấn mạnh các thành viên của CLB tuyệt đối không được có các hành vi tiêu cực như mua bán, móc ngoặc, lôi kéo, dàn xếp tỷ số, liên minh, nhường điểm hoặc có hành vi khác có tác động làm thay đổi kết quả thi đấu, thứ hạng của CLB khác.

Đối với BTC trận đấu địa phương: Cần phối hợp và tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu, thực hiện nghiêm túc các quy định của Điều lệ Giải và Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp hiện hành, phối hợp chặt chẽ với BTC Giải trong công tác chuẩn bị trận đấu.

Trong văn bản chỉ đạo, VFF cũng yêu cầu các Giám sát và tổ Trọng tài phải không ngừng nỗ lực, rèn luyện đạo đức và chuyên môn, nâng cao tinh thần trách nhiệm, điều hành trận đấu đúng Luật, Điều lệ, xử lý nghiêm khắc các hành vi phi thể thao và bạo lực sân cỏ.

Trước văn bản chỉ đạo từ phía VFF, ông Nguyễn Minh Ngọc Trưởng BTC Giải cho biết: Công ty VPF, BTC Giải  tiếp thu và nghiêm túc thực hiện mọi ý kiến chỉ đạo từ phía VFF, sẽ tiếp tục tăng cường nhiều biện pháp, phối hợp tốt hơn nữa cùng các đơn vị liên quan để quản lý, tổ chức và điều hành tốt giải đấu. Trong công tác phòng chống tiêu cực, VPF cũng kêu gọi sự chung tay, chung sức từ nhiều phía, đặc biệt sự phối hợp tốt từ phía CLB, ý thức đạo đức nghề nghiệp của tất cả các thành viên liên quan đến giải đấu.