Vòng 1 Wake-up 247 V.League 1- 2019:
CLB Hà Nội khẳng định sức mạnh

Ba trận cầu diễn ra trong ngày 23/2 có đến 11 bàn thắng, trong đó CLB Hà Nội khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng “5 sao’ trước CLB Than Quảng Ninh, và CLB HAGL bất ngờ thắng tưng bừng ngay tại Nha Trang…

HAGL khởi đầu thuận lợi với chiến thắng đậm trên sân khách 19/8 Nha Trang

CLB Hà Nội không cần quá nhiều thời gian để vào guồng. Ngay trận cầu khai mạc, lực lượng hùng hậu do HLV Đình Nghiêm dẫn dắt đã chứng tỏ sức mạnh bằng chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Than Quảng Ninh. Đội khách có ít phút vùng lên đầu trận nhưng rồi sau đó phải chấp nhận trận thua bởi khoảng cách về đẳng cấp.

Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, đại diện Thủ đô đã có hai bàn thắng đến từ các tình huống lập công của tiền đạo Omar – tân binh mới tới từ CLB Thanh Hóa và đội trưởng Văn Quyết. Bàn thắng của Omar phút 30 như mở thông chiếc vòi nước và bàn thắng của Văn Quyết phút 41 báo hiệu cho trận thắng “hoành tráng” của nhà ĐKVĐ. Bước vào hiệp 2, CLB Hà Nội tiếp tục áp đảo và chỉ trong 12 phút cuối trận, họ có thêm 3 bàn thắng do công Hùng Dũng, Samson, Oseni.

Một chiến thắng đậm đà khác trong ngày 23/2 là trận thắng của CLB HAGL trước chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN. Tuy nhiên, chiến thắng của đội bóng phố núi Pleiku khiến không ít người hâm mộ “sốc” bởi họ giành chiến thắng tới 4-1, ngay tại Nha Trang, trước đội bóng vô cùng khó chịu. Mọi việc tới với CLB HAGL rất thuận lợi khi ngay phút đầu tiên hiệp 1, đội đã có bàn mở tỉ số với pha lập công của Minh Vương.

Có bàn thắng sớm, lại cải thiện nhiều về khâu phòng ngự nên thầy trò HLV Minh Ninh đã đứng vững trước khá nhiều sức ép từ đội chủ nhà. Và trong một ngày thi đấu hưng phấn, CLB HAGL tiếp tục có thêm 3 bàn thắng do công của Hồng Duy (phút 50), cùng cú đúp của Walsh Hugh. Đội chủ nhà có bàn danh dự phút cuối cùng hiệp 2 do công của Trùm Tĩnh. Đây thực sự là bất ngờ đầu tiên của giải đấu, bất ngờ dành cho cả đội thắng và đội thua.

Trận đấu còn lại của ngày 23/2, đội chủ nhà SLNA có chiến thắng 2-0 trước CLB Quảng Nam. Các bàn thắng do công của Olaha phút 20 và tình huống phản lưới nhà của Viết Tú phía Quảng Nam phút 33. Chiến thắng như lời khẳng định của đội bóng xứ Nghệ sau khi họ mất đi một số trụ cột, đồng thời tránh vết xe đổ như lượt đi mùa giải 2018. Đội bóng xứ Quảng có nhiều tham vọng mùa giải 2019 nhưng xem ra HLV Hoàng Văn Phúc còn nhiều việc cần cải thiện để tìm lại hình bóng quân vương ngày nào.