Vòng 10 Night Wolf V.League 1-2022:
Những chiến thắng vàng.

Tương tự như CLB TP.HCM ở ngày thi đấu trước đó, CLB Sài Gòn đã tìm thấy niềm vui chiến thắng, qua đó tạm trút được áp lực cực lớn đè nặng nhiều tháng qua. CLB B.Bình Dương cũng dần cảm nhận sức nóng của nhóm cuối bảng khi gục ngã trên sân nhà.

CLB Sài Gòn hành quân tới Hà Tĩnh với “hành trang” là chuỗi trận chưa biết thắng, chôn chân nơi đáy bảng và áp lực bủa vây. Tưởng chừng thầy trò HLV Phùng Thanh Phương sẽ nối dài chuỗi trận không thành công trước đối thủ đang hứng phấn, lại được thi đấu trên “thánh địa”, thì bất ngờ thú vị đã xảy ra. Mở đầu cho trận đấu rất đáng nhớ của Sài Gòn FC là bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 5 của Gustavo. Đây là bàn thắng như chìa khóa, giúp đội bóng Sài thành hưng phấn tinh thần, tăng tự tin.

Tuy để HL Hà Tĩnh cân bằng tỉ số ở phút 30 (do công Machado) nhưng với mạch tinh thần hưng phấn và một ngày thi đấu tỏa sáng, tiền đạo Gustavo tiếp tục nổ sung mang về bàn thắng nâng tỉ số 2-1 cho đội khách. Bước sang hiệp 2, với quyết tâm không trắng tay trên sân nhà, CLB Hã Tĩnh dồn lên tấn công tìm bàn thắng. Các học trò HLV Thành Công đã thành công khi cân bằng tỉ số 2-2 do công của Paollo phút 50.

Nhưng chính đây cũng là thời điểm thuận lợi để CLB Sài Gòn phát huy hơn nữa cách chơi phản công. Chỉ 3 phút sau, Gustavo lại có dấu ấn trong bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 khi tạo cơ hội cho Viera khi bàn thứ 3 cho CLB Sài Gòn. Và bàn thắng thứ 4 của chân sút kỳ cựu Đỗ Merlo diễn ra như tất yếu trước hàng phòng ngự dâng lên rất cao tìm bàn thắng của Hà Tĩnh. Chiến thắng quý giá chưa giúp CLB Sài Gòn thoát đáy bảng, nhưng khoảng cách điểm số đã được rút ngắn đáng kể, bắt đầu thấy được ánh bình minh.

Trên sân Gò Đậu, đội chủ nhà B.Bình Dương hướng tới chiến thắng để thoát hẳn lên giữa BXH, tránh chìm vào áp lực chặng đường phía trước. Mọi việc tưởng chừng thuận lợi cho tính toán của thầy trò HLV Trần Chỉnh khi họ có bàn thắng mở tỉ số của Thanh Thảo ngay phút 14, đẩy đội khách – cũng đang gặp khó khăn sau nhiều trận chưa thành công, phải dâng lên. Tuy nhiên, mọi việc đảo chiều sau đó khi Xuân Nam, Tấn Tài tỏa sáng kịp thời, ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính.