Vòng 11 Nuti Café V.League 1- 2018:
HLV Miura lên phố núi Pleiku

CLB HAGL tiếp đón CLB TP.HCM là một trong những cặp đấu đáng chú ý của vòng 11 V.League diễn ra hôm nay, 3/6. Một đội bóng đang dần biết chơi thực dụng HAGL đối đầu với “bậc thầy” thực dụng CLB TP.HCM do HLV Miura dẫn dắt…

Năm vòng đấu gần đây, từ ngày 22/4, CLB HAGL chưa biết thua với chuỗi trận rất ấn tượng (3 thắng) và giành vị trí thứ 4 trên BXH. Trong thành công của đội bóng phố núi Pleiku, giới chuyên môn nhận định một trong những nguyên nhân quan trọng là Xuân Trường và các đồng đội biết “quái” hơn, chơi thực dụng hơn, điển hình như cách bảo toàn chiến thắng mong manh 1-0 ở hai trận đấu gần đây trước SLNA và FLC Thanh Hóa. Điều đó khiến các đối thủ càng thêm kiêng dè khi đối đầu với thầy trò HLV Minh Ninh, và chuyện đội bóng này đặt ra mục tiêu vào tốp cao V.League không còn là chuyện “nói cho vui”.

Một HAGL đang biết chơi thực dụng sẽ đụng độ với một đội bóng “chuyên” về lối chơi thực dụng là CLB TP.HCM. Dưới thời HLV nổi tiếng về lối chơi thực dụng là ông Miura, CLB TP.HCM hướng tới kết quả hơn là cách thể hiện “màu mè” trên sân. Cách chơi này có lúc từng giúp đội có những chiến thắng đầu mùa giải, nhưng sau đó mặt trái tai hại là nhiều cầu thủ bị treo giò, chấn thương khiến thành tích xuống dốc không phanh. Từ nhóm đầu, CLB TP.HCM rớt xuống sát nhóm cuối, kèm theo là vô vàn áp lực từ mọi phía. Mọi chuyện bắt đầu, và có thể, cải thiện khi CLB TP.HCM có sự trở lại của các trụ cột và chút khí thế từ trận hòa CLB Quảng Nam tại vòng 10.

Chính vì vậy, CLB HAGL tuy đang nắm trong tay nhiều lợi thế về thiên thời – địa lợi – nhân hòa nhưng cũng không thể chủ quan trước đội khách CLB TP.HCM trong trận đấu chiều nay, 3/6. Chiến thắng chỉ có một, và đội bóng nào cũng đang rất muốn lúc này. Trận đấu dự báo căng thẳng, kịch tính, quyết liệt trên sân Pleiku!

Đội bóng đầu bảng Hà Nội có chuyến làm khách tại Nha Trang. Đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN đang có phong độ không tốt thời gian vừa qua (5 trận chưa biết thắng). Và đây chính là cơ hội để CLB Hà Nội hướng tới chiến thắng trước đội bóng có biệt danh “ngổ ngáo”, dù thiếu chân sút Oseni. Một đội bóng khác đang bám đuổi quyết liệt CLB Hà Nội là Than Quảng Ninh sẽ tiếp Becamex Bình Dương trên sân Cẩm Phả. Trận này cũng khó lường bởi Than Quảng Ninh có lợi thế sân nhà nhưng Becamex Bình Dương đang là đội bóng có phong độ cao với 7 trận bất bại, xếp vị trí thứ 3 ngay dưới đội bóng vùng than.

Nhóm cuối BXH tiếp tục “vượt núi” ở vòng đấu này. CLB Sài Gòn trên sân nhà tiếp CLB Hải Phòng. Đội bóng đất Sài thành đang trong giai đoạn rất khó khăn khi nhận hai trận thua liên tiếp, mới nhất là 1-5 trước Becamex Bình Dương. Họ tiếp Hải Phòng trên sân Thống Nhất nhưng sân nhà mùa này chưa phải là nơi chốn “an toàn” cho thầy trò HLV Tài Em (mới thắng một trận). Tương tự, CLB Nam Định được thi đấu trên sân nhà khi tiếp FLC Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh hai trận gần đây thất bại nhưng so với Nam Định họ vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn thời điểm hiện tại. CLB Nam Định bất ngờ có 1 điểm tại Nha Trang vòng 10 và người hâm mộ chờ đợi thầy trò HLV Văn Sỹ tạo bất ngờ lớn hơn tại Thiên Trường.
Tại miền Trung, vòng 11 diễn ra hai cặp đấu đáng chú ý khác của SHB Đà Nẵng và Quảng Nam. CLB SHB Đà Nẵng sẽ tiếp đối thủ nhiều duyên nợ CLB SLNA, còn Quảng Nam tiếp “hiện tượng” XSKT Cần Thơ. Các cặp đấu tương đối cân bằng, và ưu thế có chút nghiêng về phía các đội sắm vai chủ nhà.