Vòng 12 Nuti Café V.League 1-2018:
Cạnh tranh nhóm giữa BXH

Các đội bóng nhóm giữa BXH sẽ gặp nhau trong các trận đấu ở vòng 12 Nuti Café V.league 2018. CLB FLC Thanh Hóa có bước qua được khó khăn chính mình? CLB Becamex Bình Dương có thể lần thứ 3 trong hơn một tháng vượt qua Sanna Khánh Hòa BVN?

CLB Hải Phòng có biểu đồ phong độ không thực sự ổn định, khó lường. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vòng này thua, nhưng vòng sau lại thắng ấn tượng, để rồi vòng đấu tiếp theo lại… thua. Lấy cột mốc từ vòng 5, người hâm mộ thấy rõ hơn điều này: Vòng 5 thua Quảng Nam, vòng 6 & 7 thắng CLB TP.HCM và SHB Đà Nẵng, tới vòng 8 thua Becamex Bình Dương, vòng 9 thắng Sanna Khánh Hòa BVN 3-0, vòng 10 thua Than Quảng Ninh tại Lạch Tray, vòng 11 thắng Sài Gòn FC ở Thống Nhất. Các trận đấu của Hải Phòng thường có kết quả thắng thua, ít hòa.

Đối thủ của chủ nhà Hải Phòng chiều 8/6 là đội bóng đang trải qua giai đoạn củng cố nội bộ, khó khăn nhân sự – FLC Thanh Hóa. Tưởng rằng sau khi HLV Đức Thắng lên nắm quyền, nội bộ của đội sẽ được giải quyết và FLC Thanh Hóa sẽ trở lại cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, thành tích của đội bóng xứ Thanh tiếp tục không ổn định, buộc ông Thắng phải “ra tay” với cuộc biến động lớn về mặt lực lượng. Trận gặp Hải Phòng chính là trận đấu đầu tiên sau cuộc “đại phẫu” mang dấu ấn HLV Đức Thắng. CLB Hải Phòng sẽ tận dụng cơ hội đối thủ đang “loạng choạng” để giành chiến thắng, hay CLB FLC Thanh Hóa kịp thời phục hồi sức mạnh của mình?

Chuỗi 8 trận không thua của CLB XSKT Cần Thơ mới bị chặn đứng ở vòng 11, trước đối thủ Quảng Nam. Trở về sân nhà vòng 11, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đón tiếp CLB TP.HCM  cũng vừa mới trải qua 2 trận hòa rất quý giá. HLV Miura, với việc các học trò chủ lực trở lại sau án phạt, có vẻ đang dần bước qua được giai đoạn khó khăn của mình kể từ khi dẫn dắt CLB TP.HCM. Và khi tới Cần Thơ, họ được xem là thử thách không nhỏ cho đội chủ nhà – đội bóng có cách chơi “gần giống” HAGL. CLB XSKT Cần Thơ đang là “hiện tượng” của lượt đi V.League 2018 khi thể hiện cách chơi, kết quả ấn tượng dưới bàn tay HLV Đinh Hồng Vinh.

Tại Gò Đậu, CLB Becamex Bình Dương có trận đấu hứa hẹn hấp dẫn trước “ngổ ngáo” Sanna Khánh Hòa BVN. Đội khách thời gian gần đây có phong độ không tốt, hiện nay đã rơi xuống vị trí thứ 8. Trong khi đó, chủ nhà Becamex Bình Dương đang “bay cao” với vị trí thứ 3 trên BXH. Cách đây chưa lâu, đội bóng đất Thủ Dầu Một giành chiến thắng ở cả hai lượt trận Tứ kết Cúp QG trước Sanna Khánh Hòa BVN. Thầy trò HLV Đình Tân sẽ trả nợ đầy đủ hay phải “vay” thêm?

Trận đấu còn lại trong ngày 8/6, CLB SHB Đà Nẵng đón tiếp đội bóng đang xếp cuối bảng là Nam Định. CLB SHB Đà Nẵng chắc chắn hướng đến chiến thắng, nhưng Nam Định đang hưng phấn sẽ là thử thách không nhỏ cho thầy trò HLV  Minh Phương.