Vòng 12 Toyota V.League:
HA.GL hòa nghẹt thở, SLNA nhận trái đắng

Một ngày thi đấu chứng kiến cả 3 đội chủ nhà đều không giành kết quả tốt. HA.GL hòa QNK.QN 2-2, XS.KT Cần Thơ cầm chân Thanh Hóa 1-1 và đặc biệt là việc SLNA để thua ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2 trước Đồng Nai.

HA.GL 2-2 QNK.QN: Nghẹt thở

HA.GL được chơi trên sân nhà với niềm tin và hy vọng giành trọn 3 điểm để cải thiện thành tích trên BXH Toyota V.League 2015. Đội quân của HLV Graechen đã khởi đầu khá tốt khi tiền đạo ngoại Moussa mở tỷ số cho đội bóng phố Núi ở ngay phút 20. Những tưởng với bàn thắng dẫn trước, Công Phượng và các đồng đội sẽ hưng phấn hơn, nhưng những sai sót ở hàng phòng ngự một lần nữa khiến HA.GL phải trả giá.

Chỉ trong hơn 10 phút cuối hiệp một, Patiyo lần lượt ghi liền 2 bàn để đưa đội khách QNK.QN vượt lên dẫn trước 2-1.

Sang hiệp hai, HA.GL thi đấu tập trung hơn và những sự điều chỉnh của HLV Graechen giúp lối chơi tấn công của đội chủ nhà có phần khởi sắc. Sau rất nhiều nỗ lực, rốt cuộc HA.GL cũng có bàn quân bình tỷ số 2-2 ở đúng phút thi đấu cuối cùng với pha sút phạt của trung vệ Đông Triều.

Hòa 2-2, HA.GL vẫn chưa thể cải thiện vị trí của mình trên BXH với vỏn vẹn 9 điểm sau 12 vòng. QNK.QN có nhiều hơn 1 điểm và xếp trên một bậc.

SLNA 1-2 Đồng Nai: Chủ nhà thua đau

Năm ngoái, Đồng Nai đã chơi rất kiên cường để buộc đội bóng xứ Nghệ phải trắng tay, dù về thế trận, Đồng Nai lép vế hoàn toàn. Lần đá ở sân Vinh thuộc V.League 2013, Đồng Nai cũng buộc SLNA phải chia điểm. Và năm nay, cũng không phải là ngoại lệ.

Phi Sơn sớm đưa SLNA vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5, nhưng Đồng Nai luôn chứng tỏ là đối thủ không dễ bắt nạt.

Người hùng của trận đấu này là tiền đạo Hải Anh khi anh lập 1 cú đúp trong các phút 47 và 65 để giúp Đồng Nai giành trọn 3 điểm.

Thất bại cay đắng của SLNA đã khiến họ không thể thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng B. Bình Dương dù trước đó, đội bóng đất Thủ đã bất ngờ để thua Sanna Khánh Hòa 0-1. Sau những kết quả ấn tượng trước đó, SLNA có dấu hiệu sa sút khi không thắng trong 2 trận gần đây (hòa XS.KT CT, thua Đồng Nai).

XS.KT CT 1-1 Thanh Hóa: Tiếc cho XS.KT CT

Với lợi thế sân nhà và sự bổ sung nhân sự chất lượng như Tiến Thành, Thanh Tùng, Văn Khánh, XS.KT CT thi đấu quyết tâm và lấn lướt trước Thanh Hóa. Và họ hoàn toàn xứng đáng với bàn thắng mở tỷ số ở trong hiệp 1 nhờ công của Sunday.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Đình Tùng ở trong hiệp 2 đã giúp đội khách thoát thua. Không thể giành điểm tối đa trong trận đấu này, XS.KT CT vẫn chưa thể cải thiện được vị trí trên BXH và chặng đường sắp tới của đội bóng Tây Đô vẫn rất gian nan.