Vòng 14 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Nhóm cuối có tạo bất ngờ?

Trận thắng 1-0 của CLB FLC Thanh Hóa trước XSKT Cần Thơ trong trận đấu sớm vòng 14 đã “phà hơi nóng” tới các đối thủ khác thuộc nhóm giữa-đầu bảng. Ở vòng 14, các đội bóng cuối bảng phải tiếp đón các đội đầu bảng để tìm cho mình những điểm số quý giá…

CLB Sài Gòn, sau khi thua “chung kết ngược” tại Nam Định, trở về sân nhà tiếp đối thủ cực mạnh: CLB Hà Nội. Bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ, như việc chính CLB Sài Gòn có thể cầm chân CLB Hà Nội 1-1 ở lượt đi trên sân Hàng Đẫy. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, điều này có vẻ khó khi CLB Hà Nội đang “vào guồng” với phong độ cực kỳ ấn tượng thời gian gần đây. Tính từ khi bị Sài Gòn FC cầm hòa ở vòng 6, đội bóng Thủ đô toàn thắng từ vòng 7 cho đến trước vòng 14. Liệu tinh thần của đội chủ sân Thống Nhất có thể bù chuyên môn trước đội bóng mạnh nhất V.League hiện nay?

Đội bóng nhì bảng Than Quảng Ninh có trận đấu tại Thiên Trường  – Nam Định. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thất bại 1-4 trước CLB Hà Nội. Tuy nhiên, có vẻ tinh thần của đội không ảnh hưởng nhiều bởi họ “tâm phục” trận thua đầu tuần. Đối thủ của đội bóng vùng Than lại đang lên tinh thần – CLB Nam Định. Thầy trò ông Văn Sỹ chưa thoát vị trí cuối bảng nhưng với trận thắng trước Sài Gòn FC giúp đội rút ngắn khoảng cách nhóm trên chỉ còn vài điểm. Tinh thần chính là vũ khí của Nam Định khi tiếp đón đội bóng có đẳng cấp cao hơn, kinh nghiệm hơn mang tên Than Quảng Ninh.

CLB SLNA – đội bóng thuộc nhóm cuối bảng, vòng này đối đầu “hiện tượng” Becamex Bình Dương. Với thực lực của đội bóng áo vàng, khó ai tin kết thúc lượt đi họ chỉ giành 11 điểm, xếp trong nhóm có nguy cơ rớt hạng. Chiều nay, thầy trò HLV Đức Thắng phải chiến đấu để cải thiện những con số khá nghèo nàn của mình. CLB Becamex Bình Dương không có ngôi sao sáng chói, nhưng họ có tập thể gắn kết, hài hòa giữa cầu thủ kinh nghiệm và cầu thủ trẻ khỏe. Nhìn xuống, đội bóng đất Thủ Dầu Một tạo ra khoảng cách khá an toàn với nhóm cuối. Nhưng chắc chắn, thầy trò ông Minh Chiến không thể chủ quan, lơi lỏng ở giải đoạn quyết định này.

Các đội bóng thuộc nhóm đầu tiếp tục có những trận đấu hứa hẹn “nảy lửa” để khẳng định mình. Đội bóng thứ 3 Sanna Khánh Hòa sẽ tiếp đón đội xếp thứ 6 Quảng Nam. “Ngổ ngáo” phố biển Nha Trang đang tìm lại được sức mạnh, trong khi đó nhà ĐKVĐ Quảng Nam cũng cho thấy sự “hồi sinh” với nhiều trận thắng khá ấn tượng cuối lượt đi. Đội bóng xếp thứ 5 Hải Phòng đón tiếp CLB TP.HCM đang khát thắng hơn bao giờ hết. CLB HAGL tới Hòa Xuân làm khách trước CLB SHB Đà Nẵng. Sau những trận đấu khá ấn tượng, Xuân Trường và các đồng đội lại trở về hình ảnh thất thường. Còn với SHB Đà Nẵng, họ đang muốn “đòi nợ” trận thua 0-2 lượt đi.