Vòng 15 Wake-up 247 V.League 1 – 2019:
Mỗi vòng đấu là những trận cầu vô cùng “nóng”

CLB Hà Nội và CLB TP.HCM đang trong giai đoạn so kè nhau quyết liệt để chiếm đỉnh BXH. Mỗi vòng đấu là những trận cầu vô cùng “nóng”, nhiều bất ngờ thú vị…

CLB TPHCM và CLB Hà Nội vững vàng với vị trí dẫn đầu và vị trí thứ 2 sau sau các vòng đấu của lượt đi tại Giải VĐQG Wake-up 247-2019. Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cafe Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính của Giải VĐQG 2019.

CLB Hà Nội mới tạm lấy lại ngôi đầu bảng từ tay CLB TP.HCM từ vòng 14. Ở vòng đấu này, thầy trò ông Chu Đình Nghiêm gặp thử thách lớn là CLB Sanna Khánh Hòa BVN. Thử thách là bởi đội bóng phố biển Nha Trang đang ở tình thế như bên bờ miệng vực nên họ phải chiến đấu với tất cả sức mạnh nhằm thoát ra. CLB Hà Nội, dù có binh hùng tướng mạnh, cũng không thể chủ quan trước đối thủ như vậy. Bản thân đội bóng Thủ đô rất cần chiến thắng để tiếp tục ngự trị ngôi đầu, tránh việc bị CLB TP.HCM vượt lên trong giai đoạn quan trọng hiện nay. Nhưng Nha Trang thường là chốn “dễ đến, khó về” với CLB Hà Nội nhiều năm qua.

Trên sân nhà, CLB TP.HCM tiếp đối thủ cũng không dễ “ăn” là CLB Bình Dương. Để chuẩn bị cho trận đấu này, ngay sau khi thi đấu với CLB Viettel, HLV Chung Hae Soung đã bay vào Bình Dương để trực tiếp theo dõi trận đấu giữa CLB Bình Dương và Nam Định vòng 14. HLV người Hàn Quốc hẳn hiểu rõ đội bóng của ông không thể vấp ngã thêm nếu còn muốn đua tranh ngôi vô địch. Bình Dương luôn là đội bóng rất khó chịu, mang dáng dấp của nhà cựu vô địch. Rất căng thẳng và khó đoán định trận đối đầu chiều 12/7 trên sân Thống Nhất.

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019, sẽ có 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 chính là các chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà tặng ý nghĩa dành tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu. Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Cuộc chiến của các đội bóng thuộc nhóm cuối vô cùng “nóng”. Ở vòng 15, CLB Quảng Nam có lợi thế hơn 2 CLB HAGL và Hải Phòng khi thi đấu trên sân nhà Tam Kỳ gặp CLB Sài Gòn. Chiến thắng ở vòng 14 mở ra rất nhiều hy vọng, thổi vào đội bóng xứ Quảng luồng sinh khí mới trên con đường giành vé trụ hạng. Trong khi đó, CLB Hải Phòng và HAGL phải hành quân tới sân Hòa Xuân của Đà Nẵng và Cửa Ông của Than Quảng Ninh. Phong độ hiện nay của đội bóng đất Cảng và phố núi Pleiku không tốt. Nhưng cả hai đều không muốn thêm trận thua nữa bởi như vậy có thể khiến họ rơi vào vòng xoáy khủng hoảng.

Cuộc chiến khác cũng khốc liệt không kém là cuộc chiến chen chân vào tốp 3. Hàng loạt cái tên xuất hiện như Than Quảng Ninh, SLNA, Thanh Hóa, Viettel… với số điểm san sát nhau. Đáng chú ý nhất là cuộc gặp gỡ giữa hai người láng giềng Thanh Hóa và SLNA. Đây là trận cầu không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số, vị trí trên BXH, mà còn là cái tiếng, cái danh, cái uy của đội bóng. CLB Thanh Hóa mới thay HLV trưởng, bằng chính một người con xứ Nghệ là HLV Quang Bảo, nhưng vẫn giữ mạch thắng ấn tượng. CLB SLNA chưa thực sự thăng hoa nhưng vẫn là đội bóng lầm lỳ, bản lĩnh.