Vòng 16 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Bứt tốc trên đường đua

Chiều nay (26/6), khá nhiều cái tên trong nhóm đầu gặp nhau ở vòng 16 Nuti Café V.League 1. Đội bóng nào thắng sẽ có cơ hội bứt lên, chiếm lĩnh các thứ hạng cao trên BXH. Và ngược lại, đội thua mất đi nhiều lợi thế trong giai đoạn quan trọng của mùa giải…

CLB FLC Thanh Hóa đang có chuỗi trận khá ấn tượng thời gian qua. Cuối lượt đi, tưởng có lúc đội bóng xứ Thanh chìm vào khủng hoảng nhưng rồi họ kịp thời thoát ra ngoạn mục. Cụ thể, vòng 12, thầy trò HLV Đức Thắng nhận thất bại trước chính Hải Phòng khiến người hâm mộ lo lắng cho đội bóng này có thể không gượng dậy nổi. Nhưng bắt đầu từ vòng 13, FLC Thanh Hóa bắt đầu “hồi sinh” với chiến thắng trước SHB Đà Nẵng, rồi XSKT Cần Thơ và Becamex Bình Dương. Và giờ gặp lại Hải Phòng, FLC Thanh Hóa đã ở tư thế khác, hưng phấn sẵn sàng vượt qua đối thủ khó chịu để tìm đường trở lại nhóm đầu cách chỉ một trận thắng.

CLB Hải Phòng có khởi đầu mùa giải khá chệch choạc. Tuy nhiên, càng thi đấu đội bóng này càng ổn định và tìm lại được cảm giác chiến thắng. Từ vị trí sát nhóm cuối, hiện thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã thường xuyên có mặt trên nhóm đầu. Đội bóng đất Cảng cần thêm những chiến thắng để thu ngắn cách biệt với các đội xếp ngay trên, đồng thời tạo khoảng cách an toàn với nhóm đang bám đuổi phía dưới. Trong nhóm đầu, hàng công của Hải Phòng không quá ấn tượng khi có số bàn thắng ít nhất (16 bàn), nhưng họ lại có hàng thủ vững vàng nhất V.League khi mới chỉ để lọt lưới 12 bàn.

Đội bóng đang xếp thứ 3 trên BXH là Sanna Khánh Hòa BVN sẽ tiếp đón Becamex Bình Dương. Đội chủ nhà đang có phong độ cao thời gian này với chuỗi 4 trận bất bại. Trận lượt đi, Sanna Khánh Hòa BVN có chiến thắng 3-0 ngay tại Gò Đậu. “Hiện tượng” Becamex Bình Dương đang có dấu hiệu chững lại những vòng gần đây, với hai trận thua liên tiếp và rơi xuống thứ 8. Đội bóng phố biển Nha Trang có cơ hội chiếm ngôi nhì bảng của Than Quảng Ninh nếu họ giành chiến thắng, đồng thời đối thủ trượt chân. Với thầy trò HLV Minh Chiến, họ cũng không muốn kéo dài thêm những ngày thất vọng.

Ở vòng này, CLB HAGL đụng độ CLB Than Quảng Ninh tại phố núi Pleiku. CLB HAGL sau thời gian thi đấu không thành công đã có chiến thắng rất quan trọng trước Sài Gòn FC vòng 14. Chiến thắng mang về không chỉ 3 điểm, mà còn sự tự tin cho đoàn quân của HLV Minh Ninh trên hành trình còn lại của mùa giải. Đội khách Than Quảng Ninh không còn “thảnh thơi” như trước khi khoảng cách giữa họ với các đội bám dưới chỉ còn 1-2 điểm. Cứ để trượt chân như vài vòng gần đây, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có nguy cơ mất ngôi vị thứ 2 mà họ nắm giữ suốt thời gian dài.