Vòng 17 Toyota V.League:
FLC Thanh Hóa thua đau, HAGL bất ngờ thắng lớn

Đội đầu bảng FLC Thanh Hóa đã để thua 0-2 trên sân của Sài Gòn FC. Trong khi đó dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng HAGL vẫn có được chiến thắng 4-2 trước Than.QN.

HAGL 4-2 Than.QN: Ngọc Quang tỏa sáng, hết dớp không thắng đất Mỏ
HAGL tiếp đón Than.QN trong nỗi khó khăn cả hiện tại lẫn về lịch sử đối đầu. HLV Nguyễn Quốc Tuấn buộc phải để cả Tuấn Anh lẫn Văn Thanh ngồi ngoài, Văn Toàn trên băng ghế dự bị vì thể lực không đảm bảo sau 2 tháng dồn sức cho các đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, họ cũng phải chạm trán Than.QN – đội bóng mà 5 lần gấn nhất không thua CLB phố Núi.  

Trong cái khó lại ló cái khôn. Phong độ ấn tượng của Ngọc Quang, Thanh Tùng, Motta và Việt Hưng giúp HAGL có khởi đầu trên cả mong đợi. Sau pha “nã đại bác” tuyệt đẹp của Motta, Châu Ngọc Quang lập cú đúp giúp HAGL dẫn trước 3-0. Dù Than.QN có hai bàn liên tiếp của Dyachenko và Hồng Quân nhưng đến phút 87, Thanh Tùng thực hiện thành công quả đá phạt đền để ấn định chiến thắng 4-2 cho HAGL.

Sông Lam Nghệ An 1-2 Hà Nội FC: Phả hơi nóng vào FLC Thanh Hóa
Phút 21, đường chuyền của Văn Quyết tạo điều kiện để Đỗ Hùng Dũng dứt điểm bóng sống tung lưới SLNA. 7 phút sau, một lần nữa là Văn Quyết kiến tạo thuận lợi để Nguyễn Văn Dũng nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Nỗ lực của SLNA chỉ giúp đội bóng xứ Nghệ có được bàn danh dự của Ngọc Toàn ở phút 43. Trong cả hiệp 2, đội bóng xứ Nghệ dù cố gắng những cũng không thể giữ lại 1 điểm ở sân Vinh. Chiến thắng này giúp Hà Nội FC thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng FLC Thanh Hóa xuống còn 2 điểm.

Sanna Khánh Hòa BVN 1-0 TP.HCM: May mắn của người đóng thế
Thiếu vắng hai trụ cột ở hàng phòng ngự, trong đó đặc biệt là thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh nhưng Sanna.KH vẫn đứng vững trước nỗ lực tấn công của TP.HCM. Sự vững vàng của thủ thành số 2 là Thế Kiệt tạo ra yên tâm cho các cầu thủ phía trên. Để rồi đến phút 55, ngoại binh Toure dứt điểm trước vạch vôi dễ dàng sau pha đánh đầu loại bỏ hàng thủ TP.HCM của Nhật Nam.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Kết quả này đã đưa Sanna.KH lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 17.

Long An 2-3 Quảng Nam FC: Thua ngược đáng tiếc
Đội cuối bảng Long An đã có một trận đấu quả cảm trước Quảng Nam FC. Dù để bị dẫn trước ở phút 32 do công của Claudecir nhưng chỉ 7 phút sau, pha cứa lòng tuyệt đẹp của Wander Luiz giúp Long An đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Đến phút 77, ngoại binh người Brazil có đường kiến tạo thông minh để Phan Tấn Tài nâng tỷ số lên 2-1 cho Long An. Nhưng tưởng đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương sẽ chấm dứt mạch 14 trận liền không thắng thì đến phút 86, Thiago dứt điểm lạnh lùng gỡ hòa cho Quảng Nam. Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Quảng Nam thêm một lần xát muối với Long An khi Hà Minh Tuấn chuyển hóa đường chuyền của Đinh Thanh Trung thành bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách. Với thất bại này, Long An tiếp tục chìm sâu dưới đáy BXH.

Sài Gòn FC 2-0 FLC Thanh Hóa: Sảy chân ở Sài thành
Chiến thắng của Hà Nội FC buộc FLC Thanh Hóa phải có một kết quả tốt trước Sài Gòn FC nếu không muốn bị đối phương rút ngắn khoảng cách điểm số. Nhưng hy vọng của FLC Thanh Hóa đã bất thành. Phút 57, Ngân Văn Đại ngả người dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Sài Gòn FC.

FLC Thanh Hóa dồn cả đội hình ở những phút cuối nhằm có được bàn gỡ hòa. Nhưng chiến lược trên đổ bể. Thậm chí họ còn phải trả giá đắt ở phút bù giờ thứ 3. Văn Thuận cướp được bóng ở vòng cấm sân nhà, thực hiện pha đi bóng tốc độ sang khu vực của FLC Thanh Hóa trước khi đánh bại thủ môn Thanh Thắng, ấn định tỷ số 2-0 cho Sài Gòn FC.

Chiến thắng này cũng giúp cho Sài Gòn FC vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, chỉ còn cách FLC Thanh Hóa đúng 3 điểm.