Vòng 17 Toyota V.League:
Nóng cuộc đua Top đầu

Khoảng cách về điểm số không quá lớn và sớm phải chạm trán nhau ở ngay vòng 17 này khiến cho cuộc đua của các đội thuộc tốp đầu trở nên hấp dẫn, khó lường. Và cuộc so tài đầy duyên nợ giữa FLC Thanh Hóa và B.BD nhận được sự chú ý hơn cả!

Hai mùa gần đây, B.BD đã thống trị V.League một cách tuyệt đối, bởi họ có thừa nguồn lực tài chính cùng sự quyết tâm cao trong mọi trận đấu. Thậm chí, ở cả Cúp QG, đội bóng đất Thủ vẫn tung ra đội hình mạnh nhất ở trận bán kết vừa qua. Điều đó phần nào cho thấy tham vọng tiếp tục thống trị các giải đấu của bóng đá Việt Nam với B.BD lớn như thế nào. HLV Nguyễn Thanh Sơn đã quyết định không xoay tua đội hình khi mà Toyota V.League 2016 đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất và cuộc đọ sức của họ với ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa cuối tuần này cũng không phải là ngoại lệ.

Sau quãng thời gian loạng choạng và bị tụt sâu trên BXH, đội bóng đất Thủ đã dần lấy lại vị thế của các nhà ĐKVĐ, nhất là ở chiến thắng 1-0 trước Than.QN ở vòng đấu trước. Chiến thắng đó đã giúp họ tăng thêm điểm số và bây giờ chỉ còn kém đội xếp thứ 5 là Than.QN có 3 điểm! Trước vòng 17, lãnh đạo B.BD đã có những động thái kích lệ tinh thần quân sĩ bằng việc tuyên bố vẫn giữ nguyên mục tiêu phấn đấu cho vị trí cao nhất tại V-League. Đội bóng đất Thủ bây giờ đang có sự ổn định, nhất là khi Trọng Hoàng và Đình Luật trở lại sau án treo giò. Sự có mặt của hai cầu thủ này giúp hàng công và hàng thủ B.BD thêm vững vàng, tiếp thêm cơ hội giành kết quả khả quan cho đội nhà.

Trong khi đó, FLC Thanh Hóa cũng đang cho thấy tham vọng soán ngôi đầu từ tay Hải Phòng! Họ vừa giành chiến thắng quý giá 1-0 trên sân Long An, qua đó thu hẹp khoảng cách với Hải Phòng xuống còn 4 điểm. Và nếu tiếp tục thắng B.BD thì rõ ràng là đội bóng xứ Thanh có cơ hội để gia tăng sức ép đáng kể lên Hải Phòng. Tại trận đấu lượt đi, FLC Thanh Hóa đã gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của B.BD. Đó cũng là lần đầu tiên sau 2 năm gây đây, đội bóng xứ Thanh mới có thể cất vang khúc hát chiến thắng trên sân của đại kình địch B.BD. Thế nên, trận lượt về này họ hoàn toàn có quyền mơ đến kịch bản giống như lượt đi.

Trong khi FLC Thanh Hóa đại chiến với B.BD thì đội đầu bảng Hải Phòng cũng có trận đấu được dự đoán là rất khó khăn trước SHB.ĐN. Sau 2 trận hòa liên tiếp, giờ là lúc đội bóng đất Cảng phải cho thấy sức mạnh khủng khiếp của đội dẫn đầu BXH trong phần lớn thời gian từ đầu mùa giải đến nay khi được chơi trên sân nhà Lạch Tray!