Vòng 18 Nuti Café V.League 1 – 2018:
CLB TP.HCM nắm bắt cơ hội?

Với việc CLB Sài Gòn và CLB Nam Định đều thua, chiều nay (8/7), CLB TP.HCM và CLB XSKT Cần Thơ có cơ hội bỏ lại hai đối thủ trên đường đua tránh rớt hạng. Tuy nhiên, điều này không phải dễ dàng thực hiện được...

Không đơn giản bởi cả CLB TP.HCM và XSKT Cần Thơ đều đi làm khách, trước hai đội bóng rất mạnh là CLB Hà Nội và CLB Than Quảng Ninh. Đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác muốn cải thiện chuỗi trận thất vọng (12 trận chưa biết thắng), cải thiện vị trí cuối bảng hiện nay. Nếu thắng, họ sẽ từ vị trí cuối bảng nhảy lên nhiều bậc trên BXH. Tuy nhiên, dường như sức ép tâm lý đang là vấn đề nơi đôi chân các học trò HLV Miura.  CLB TP.HCM có nhiều thời điểm thi đấu khá khởi sắc, nhưng nhiều thời điểm rất nặng nề. Trước đối thủ cực mạnh và đang hướng tới chức vô địch như CLB Hà Nội, chưa rõ CLB TP.HCM sẽ trình diện bộ mặt như thế nào.

CLB XSKT Cần Thơ hiện chỉ xếp trên nhóm cuối bảng đúng 1 điểm. Nếu không giành kết quả thuận lợi, đội bóng miền Tây hoàn toàn cò thể bị các đội phía sau vượt mặt bất kỳ lúc nào. CLB XSKT Cần Thơ tiến lên quá chậm chạp những vòng đấu gần đây. Theo thống kê, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đã có chuỗi 8 trận liên tiếp không chiến thắng, dần để nhóm sau bắt kịp. Đối thủ của họ là Than Quảng Ninh vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, điều đó cũng khó có thể trở thành cơ hội cho đội bóng Tây đô tận dụng để giành chiến thắng. Thầy trò HLV Thanh Hùng là tập thể có kinh nghiệm, đẳng cấp. Và họ hiểu cần làm gì để cải thiện tình hình, đáp ứng mong mỏi của CĐV.

Một đội bóng khá sát nhóm cuối là CLB Becamex Bình Dương có chuyến làm khách tại Quảng Nam-đội bóng xếp ngay phía trên. Hai đội bóng này hiện muốn vươn lên các thứ hạng càng cao càng tốt. Thầy trò ông Minh Chiến tuy không còn tạo nên “hiện tượng” như đầu mùa giải nhưng họ vẫn là tập thể đáng gờm. Vì vậy, đội chủ nhà Quảng Nam không thể chủ quan.

Cặp đấu đáng chú ý khác của vòng 18 diễn ra chiều 8/7 là cuộc đụng độ giữa CLB HAGL và Sanna Khánh Hòa BVN. Cả hai đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây và không dễ để đưa ra dự đoán. Đội chủ nhà HAGL có cơ hội và quyết tâm đua vào tốp đầu BXH. Họ hoàn toàn có thể làm được khi khoảng cách không quá xa. Còn với Sanna Khánh Hòa BVN, đội bóng này vẫn còn đó hình bóng của “ngựa ô” của mùa giải.Cặp đối đầu này rất được mong chờ bởi tính hấp . khó đoán và chắc chắn đem đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ.