Vòng 18 Toyota V.League:
Hà Nội T&T áp sát ngôi đầu bảng, SLNA rộng cửa trụ hạng

Chiến thắng ở những phút cuối trước Đồng Tháp giúp Hà Nội T&T áp sát ngôi đầu bảng V.League. Trong khi đó, tỷ số 1-0 là đủ để SLNA nới rộng khoảng cách với vị trí đá play-off lên thành 9 điểm.

Thua 4/5 trận gần nhất, rơi xuống vị trí thứ 11/14 của bảng xếp hạng với chỉ 6 điểm hơn vị trí phải đá play-off tranh vé vớt trụ hạng, dễ hiểu lý do vì sao mà Sông Lam Nghệ An lại bị NHM quay lưng. Như chạm vào lòng tự ái, SLNA lập tức dồn dập tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Và chỉ sau 9 phút, đội bóng xứ Nghệ sớm có bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền dài vượt tuyến ở giữa sân của Khắc Ngọc, tiền đạo Odat Marshal thoát khỏi sự kèm cặp của hai hậu vệ HA.GL trước khi đi bóng vượt qua thủ môn Văn Tiến rồi dứt điểm về gôn trống. Đến phút 35, đến lượt Phi Sơn thoải mái dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng tìm trúng xà ngang khung thành.

Kịch bản hiệp 1 diễn ra gần như lặp lại sau giờ nghỉ. SLNA vẫn là đội kiểm soát bóng trội hơn. Thế nhưng sự vô duyên của Baba Salia, Odat Marshal và Hồ Tuấn Tài đã khiến SLNA không thể ghi thêm bàn thắng. Thậm chí dù đã đưa được bóng vào khung thành thì pha lập công của Tuấn Tài vẫn không được công nhận vì đã việt vị.

Những phút cuối hiệp 2 chứng kiến sự vùng lên của HA.GL. Những pha treo bóng từ hai biên tưởng chừng như thất bại bất ngờ trở thành vũ khí nguy hiểm trước khung thành Nguyên Mạnh. Thậm chí suýt chút nữa HA.GL đã có bàn san bằng cách biệt nếu như pha bật cao đánh đầu của Văn Toàn không tìm trúng cột dọc của SLNA.

Chiến thắng chung cuộc 1-0 có thể chưa làm người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy đã nhưng kết quả này cũng là đủ để SLNA nới rộng khoảng cách về điểm số so với vị trí phải đá play-off.

Hà Nội T&T 2-0 Đồng Tháp: Người áp sát ngôi đầu, kẻ cận kề chia ly
Pha cản phá thành công quả đá penalty từ Hà Nội T&T của thủ môn Đông Vịnh đã giúp cho đội chót bảng Đồng Tháp thi đấu tự tin và kiên cường trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên trước sự dồn ép đến bóp nghẹt của đội chủ sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Trần Công Minh đã không thể đứng vững cho đến khi trọng tài nổi hồi còi chung cuộc.

Phút 84, Gonzalo lập công chuộc tội khi cụ thể hóa nỗ lực chuyền bóng bên cánh trái của Victor bằng bàn thắng tung lưới Đồng Tháp. Như cởi bỏ được sức ép, các cầu thủ Hà Nội T&T thi đấu tưng bừng ở khoảng thời gian cuối trận. Để rồi đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Hoàng Vũ Samson dễ dàng đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Thắng 2-0, Hà Nội T&T tạm vươn lên vị trí thứ 2 với 32 điểm. Khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Hải Phòng chỉ còn là 2 điểm. Trong khi đó, trận thua này khiến thời điểm chia tay V.League của Đồng Tháp càng trở nên gần kề, với chỉ vỏn vẹn 6 điểm sau 18 vòng đấu.