Vòng 19 Nuti Café V.League 1- 2018:
Nhóm cuối bảng đi tìm “ánh sáng”

Chiều nay (14/7), ba đội bóng đang thuộc nhóm cuối bảng là CLB TP.HCM, Sài Gòn FC và XSKT Cần Thơ sẽ bước vào các “trận chung kết” của mình. Chắc chắn đội bóng nào cũng mong muốn có kết quả thuận lợi để không bị chìm sâu…

CLB TP.HCM là đội bóng đầu tư rất mạnh trong giai đoạn bổ sung lực lượng giữa mùa. Đội bóng này làm mọi việc không nằm ngoài mục đích thoát khỏi vị trí cuối bảng hiện nay. Tuy nhiên, câu trả lời về tính hiệu quả vẫn còn treo lơ lửng phía trước khi mà thầy trò HLV Miura có chuỗi 13 trận không biết mùi chiến thắng. Trước đối thủ SHB Đà Nẵng, CLB TP.HCM hướng tới mục tiêu chiến thắng nhằm cải thiện tình hình, đặc biệt vấn đề tâm lý. Đội bóng sông Hàn không phải là đối thủ quá “khó chịu” đối với đội chủ nhà, phong độ cũng không thật sự ổn định. Mặc dù vậy, nếu thi đấu với sự chủ quan, đôi chân nặng nề như vài trận đấu vừa qua, CLB TP.HCM có thể lại rơi vào khó khăn.

CLB Sài Gòn có chuyến hành quân đến Nha Trang, làm khách trước Sanna Khánh Hòa BVN. Tương tự như CLB TP.HCM, mỗi trận đấu hiện nay với Sài Gòn FC như một trận chung kết. Đội bóng do HLV Thành Công dẫn dắt có nhiều xáo trộn ở giai đoạn bổ sung lực lượng, theo hướng đầu tư nhiều cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, để thắng được đội chủ nhà vào thời điểm này không phải là điều đơn giản. Kể từ sau trận thua CLB Hà Nội ở vòng 11, CLB Sanna Khánh Hòa BVN chưa biết thua cho đến vòng 18 (5 trận thắng, 2 trận hòa), đánh chiếm ngôi nhì BXH. Cơ hội ra về với một kết quả thuận lợi là rất nhỏ cho Sài Gòn FC, nhưng với họ bây giờ chỉ còn biết “chiến đấu”.

CLB XSKT Cần Thơ tới làm khách tại Gia Lai. Đội khách đang rất cần chiến thắng để vượt thoát khỏi nhóm cuối bảng, chấn chỉnh lại tinh thần toàn đội sau thời gian dài khá nặng nề. Nếu không có những động thái kịp thời lúc này, đội bóng miền Tây có thể phải đối diện muôn trùng khó khăn trên chặng đường còn lại, khi mà Sài Gòn FC, CLB TP.HCM hay Nam Định quyết tâm bứt phá. CLB HAGL không xa lạ với HLV Đinh Hồng Vinh và ông nắm “chân tơ, kẻ tóc” từng cầu thủ đối phương. Hoàn cảnh hiện nay của đội bóng phố núi Pleiku cũng không thư thả khi họ phải quyết tâm giành chiến thắng để bám theo cuộc đua tốp đầu. Vấn đề của HAGL là sự ổn định, đặc biệt nơi hàng phòng ngự…

Trận đấu còn lại của vòng 19 là cuộc gặp gỡ giữa CLB Hải Phòng và CLB Becamex Bình Dương. Cả hai đội bóng đều đang hướng tới những “vị trí đẹp” trên BXH. Riêng với đội bóng tới từ đất Thủ Dầu Một, họ cần chiến thắng để quên đi chuỗi 8 trận không biết thắng. CLB Hải Phòng có phong độ không cao thời gian gần đây khi 3 trận liên tiếp nhận thất bại.