Vòng 19 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Thầy trò HLV Miura nở nụ cười chiến thắng

CLB TP.HCM có chiến thắng đầu tiên sau 13 trận chỉ biết thua và hòa. Chiến thắng, đồng thời với việc CLB XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC nhận thất bại, giúp thầy trò HLV Miura vươn lên vị trí 11 trên BXH…


CLB TP.HCM bước vào trận đấu gặp SHB Đà Nẵng với nhiều áp lực. Sau khi được đầu tư lớn về lực lượng, họ phải thắng trên sân nhà để chặn chuỗi trận thất vọng, trước khi quá trễ. Điều này không dễ thực hiện khi đối thủ SHB Đà Nẵng cũng muốn chiến thắng để vượt lên, tránh bị nhóm dưới đeo bám. Những tưởng, kịch bản cũ lập lại với CLB TP.HCM khi họ để đội khách liên tiếp có 2 bàn thắng trong hiệp 1. Tuy nhiên, tình thế thay đổi rất nhanh trong hiệp 2 với việc tiền đạo Matias liên tiếp ghi 3 bàn (Đặng Văn Robert ghi bàn còn lại ở hiệp 1), đồng thời CLB SHB Đà Nẵng chỉ còn thi đấu với 10 người. Giành chiến thắng 4-2, HLV Miura tạm thở phào nhẹ nhõm.

Chiến thắng của CLB TP.HCM càng trở nên quý giá khi cùng thời điểm, CLB XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC đồng loạt nhận thất bại. Chuyến trở về của HLV Đinh Hồng Vinh trở thành nỗi buồn khi đội bóng của ông thua chủ nhà HAGL 1-3. Trận thua này khiến XSKT Cần Thơ lần đầu tiên rơi xuống vị trí 12, đối diện với tấm vé rớt hạng chỉ 1 điểm. Đội bóng miền Tây rơi vào khó khăn và chưa thấy có những dấu hiệu khởi sắc để trở lại mạch ấn tượng như đầu mùa giải. Trong nhóm cuối bảng, XSKT Cần Thơ tỏ ra “lép vế” hơn các đối thủ còn lại về khoản đầu tư lực lượng giữa giai đoạn.

CLB Sài Gòn cũng không thể tạo bất ngờ nào trên sân Nha Trang trước chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN. Hạ gục được chủ nhà phố biển lúc này là điều không hề dễ dàng cho bất kỳ đội bóng nào bởi họ đang có phong độ rất cao. Sài Gòn FC tuy nhận được nhiều bản hợp đồng mới giữa giai đoạn nhưng có vẻ họ vẫn cần thêm chút thời gian để vận hành trơn tru. Ở vòng đấu 20 sắp tới, thầy trò HLV Thành Công có chuyến làm khách trước XSKT Cần Thơ. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng với cả hai đội và ai giành chiến thắng sẽ có ưu thế lớn trong cuộc đua trụ hạng.

Tại Hải Phòng, CLB Becamex Bình Dương hòa 1-1 trước đội chủ nhà. Đây là trận hòa thứ 4 liên tiếp của CLB Becamex Bình Dương. CLB Hải Phòng tiếp tục chuỗi trận không như ý khi chưa thể giành chiến thắng từ vòng 15 đến nay.