Vòng 2 Wake-up 247 V.League 1 – 2019:
3/4 đội chủ nhà chiến thắng

Trong 4 trận đấu vòng 2 diễn ra ngày 1/3, có đến 3 đội chủ nhà giành chiến thắng cùng tỉ số 2-1. Chỉ có CLB HAGL là đội chủ nhà duy nhất nhận thất bại, cũng với tỉ số 1-2.

CLB HAGL là đội bóng giành quyền chủ động và tạo ra khá nhiều tình huống đáng xem trong hiệp 1 trước CLB TP.HCM. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Minh Ninh dẫn dắt không thể khoan thủng hàng phòng ngự rất có tổ chức, chủ động của đội khách và chấp nhận hiệp 1 hòa 0-0.

Đầu hiệp 2, HLV Chung Hae Seong – người rất hiểu CLB HAGL quyết định để các học trò chơi tấn công. Hiệu quả đã tới cho đại diện tới từ thành phố mang tên Bác khi Hoàng Thịnh và Vinicius lần lượt ghi bàn chỉ trong 15 phút đầu hiệp đấu, tạo cách biệt 2-0. Đội bóng phố núi Pleiku dâng lên tìm bàn thắng nhưng họ khá bế tắc và chỉ có thể ghi một bàn từ chấm 11m ở phút 90, chấp nhận thất bại ngay tại sân nhà.

Đội chủ nhà Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Thanh Hóa từ hai tình huống đánh đầu trong hiêp 1. Đội khách có bàn thắng rút ngắn cách biệt ở hiệp 2 do công Đình Tùng, hiệp đấu mà các học trò ông Đức Thắng rất nỗ lực tấn công nhưng vấp phải hàng phòng ngự kiên cường từ CLB Viettel. Đội bóng áo lính giành trận thắng đầu tiên trong lần đầu tham dự V.League, tới trong thời điểm đội vừa trải qua vòng 1 đáng quên. CLB Thanh Hóa chưa biết mùi chiến thắng nhưng nhìn những gì họ thể hiện, có lẽ không đối thủ nào đánh giá thấp trên cuộc đua dài phía trước.

CLB Hải Phòng, tại Lạch Tray, đã tìm được chiến thắng để quên nhanh thất bại đáng tiếc vòng 1. Đối thủ mà thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vượt qua là CLB DNH Nam Định đang hưng phấn. Hai bàn thắng của đội bóng đất Cảng đến trong hiệp 2- hiệp đấu mà đội chủ nhà dồn lực tấn công tìm chiến thắng. CLB Nam Định có một số tình huống ghi bàn nhưng họ chỉ có thể ghi một bàn ở những phút cuối trận, chấp nhận trắng tay rời Lạch Tray. Chiến thắng của Hải Phòng và thất bại của Nam Định khiến không khí trên bảng xếp hạng càng thêm “nóng”.

CLB Sài Gòn cũng kịp có chiến thắng đầu tiên ở vòng đấu thứ 2 sau màn lội ngược dòng trước Sanna Khánh Hòa BVN. Phút thứ 6, CĐV chủ nhà đã bị “gáo nước lạnh” khi tiền đạo Zarour (Sanna Khánh Hòa BVN) ghi bàn mở tỉ số 1-0. CLB Sài Gòn dâng lên tìm bàn gỡ và tới những phút cuối hiệp 1 họ đã thành công với bàn quân bình tỉ số 1-1 của tiền đạo Paulo. Hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục duy trì hưng phấn và có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công thủ quân Ngọc Duy. Đội bóng phố biển nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trong mùa giải mới, và là khởi đầu “khó nuốt” của thầy trò HLV Đình Tân.