Vòng 2 Wake-up 247 V.League 1 -2019:
CLB HAGL tiếp tục thăng hoa?

Vòng 2 Wake-up 247 V.League 1-2019 khởi tranh vào ngày thứ Sáu (1/3) với bốn cặp đấu thú vị. Ngay từ những bước chạy đầu tiên, không đội bóng nào muốn bị bỏ lại phía sau khiến giải đấu tạo nên sức hút lớn…

CLB HAGL đón tiếp CLB TP.HCM lúc 17h00, ngày 1/3/2019 ( trực tiếp trên các kênh sóng: VTV5, VTV6, Thể thao tin tức HD, K+) là trận cầu khá đặc biệt của HLV Chung Hae Seung, trận đấu được dự báo sẽ rất hấp dẫn. Mùa giải 2018, ông nắm vai trò GĐKT của đội bóng phố núi Pleiku. Nhưng đầu mùa 2019, ông bất ngờ chia tay và nhận vai trò HLV trưởng của đội bóng TP.HCM. Đội bóng mới dưới thời ông Chung không quá “ồn ào”, dù quá trình thay đổi nhân sự rất tích cực. Trận mở màn, CLB TP.HCM có chiến thắng 1-0 trước CLB Hải Phòng, tạo thêm khí thế lớn cho chuyến hành quân lên Cao nguyên lần này.

Đội chủ nhà HAGL cũng đang rất hưng phấn, chờ đón đối thủ. Ngay trận mở màn tại Nha Trang, thầy trò HLV Minh Ninh giành chiến thắng đến 4-1 trước đội chủ nhà khó chịu Sanna Khánh Hòa BVN. Chiến thắng không chỉ giúp CLB HAGL có khởi đầu thuận lợi, mà còn mở ra nhiều tín hiệu lạc quan về đội bóng của bầu Đức sau khi cho mượn nhiều trụ cột. Điểm nhấn đáng chú ý là khả năng phòng ngự của đội bóng phố núi Pleiku cải thiện đáng kể bằng những bản hợp đồng mới, và các cầu thủ hàng công tiếp tục giữ phong độ khá ổn định.

Trận đấu đáng chú ý khác của ngày 1/3 là cặp đấu giữa chủ nhà Viettel và CLB Thanh Hóa (19h00, trực tiếp VTV5, VTV6, BĐTV). CLB Viettel đang rất cần chiến thắng “chào sân” chơi V.League. Họ là tân binh nhưng nhanh chóng nhận được sự kiêng dè từ các đối thủ sau khi đầu tư rất nhiều bản hợp đồng mới, trong đó có những bản hợp đồng tới từ chính Thanh Hóa như Minh Tuấn, Trọng Hoàng… Tuy nhiên ở trận mở màn, HLV Lee Heung Sil cùng các học trò chưa thể hiện được sức mạnh của mình, để thua CLB SHB Đà Nẵng tại Hòa Xuân, trung vệ Ngọc Hải nhận thẻ đỏ rời sân.

CLB Thanh Hóa không còn mạnh mẽ về nhân sự, tài chính như mùa giải 2018. Nhưng chứng kiến màn ra mắt của họ ở vòng 1 cho thấy không nên đánh giá thấp thầy trò HLV Đức Thắng. Đội bóng xứ Thanh vẫn còn nhiều nét bản lĩnh, thi đấu khá khó chịu và duyên ghi bàn của Rimario. Hành quân làm khách luôn là thử thách nhưng bản lĩnh được rèn luyện nhiều mùa bóng vừa qua có thể giúp CLB Thanh Hóa hướng thành công đến kết quả có lợi trên sân Hàng Đẫy.

Trận đấu thứ 3 diễn ra trong ngày 1/3 là cuộc đụng độ giữa CLB Sài Gòn và CLB Sanna Khánh Hòa BVN (18h00,  trực tiếp TTTVHD, HTV Thể Thao). Hai đội bóng này đều nhận thất bại ở vòng 1 và đang hướng đến kết quả “vui hơn” ở vòng đấu thứ 2. Đội chủ nhà có lợi thế sân bãi nhưng chưa chắc sẽ áp đảo được đội khách tới từ Nha Trang về chất lượng đội hình, chuyên môn. Thầy trò HLV Đình Tân tuy mới thất bại trận khai màn nhưng họ vẫn được đánh giá là tập thể có lối chơi riêng, tinh thần vượt khó. CLB Sài Gòn chắn chắn sẽ rất nỗ lực để có thể có màn chào sân như mong đợi.

Trận đấu còn lại diễn ra ngày 1/3 là trận đấu trên sân Lạch Tray giữa hai đội bóng Hải Phòng và DNH Nam Định (17H, BĐTV THTT). CLB Hải Phòng vừa nhận thất bại vô cùng đáng tiếc trên sân Thống Nhất. Trước mùa giải 2019, đội bóng đất Cảng chia tay khá nhiều trụ cột từng tạo nên sức mạnh của đội. Tuy nhiên, nền tảng sức mạnh tập thể của CLB Hải Phòng vẫn được thể hiện khá rõ nét và chỉ họ chỉ thua CLB TP.HCM ở những phút bù giờ hiệp 2. CLB Nam Định có trọn 3 điểm ngày ra quân. Nhưng đúng như tinh thần của HLV Văn Sỹ “một trận thắng chưa nói lên điều gì” bởi khó khăn vẫn còn đó với đội bóng thành Nam. Chắc hẳn, khi gặp CLB Nam Định, đội chủ nhà Hải Phòng muốn đây là cơ hội 3 điểm của mình.

Tại Giải VĐQG Wake-up 247- 2019, khán giả đến sân theo dõi trận đấu sẽ có cơ hội nhận được quả bóng Wake-up 247. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được Nhà tài trợ chính Wake-up 247 trao tặng giải thưởng 10 triệu. Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan.