Vòng 20 Toyota V.League:
Người hùng của Hải Phòng tiết lộ bí quyết thắng HN.T&T

Trở thành người hùng của Hải Phòng khi ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà giành chiến thắng ngoạn mục trước HN.T&T, tiền vệ Xuân Hùng đã tiết lộ đôi điều về chiến công này.

Gặp quá nhiều yếu tố bất lợi và ra sân với 100% cầu thủ nội khi cặp tiền đạo Fagan, Stevens đang bị treo giò khiến cho cơ hội giành điểm với Hải Phòng trở nên quá mong manh trước HN.T&T đầy đủ binh hùng tướng mạnh.

Thực tế đội bóng đất Cảng đã gặp rất nhiều khó khăn trong những phút thi đấu đầu tiên, đặc biệt khi tiền đạo Samson xuất sắc mở tỷ số cho HN.T&T. Nhiều khó khăn bủa vậy nhưng Hải Phòng đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng.

Tiền vệ Xuân Hùng chia sẻ: “Trước khi bước vào trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng nói với chúng tôi rằng lúc này dư luận đang rất quan tâm đến đội mình. Chính vì thế chúng tôi phải đá trên 100% sức để đáp lại sự mong mỏi của khán giả. Tất nhiên, khi đội gặp khó về lực lượng thì anh em càng phải đoàn kết, đá hộ cho những người không thể ra sân thi đấu”.

Bị dẫn trước nhưng sang đến hiệp 2, Hải Phòng đã có màn trình diễn ấn tượng. “Khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Trương Việt Hoàng đã không mắng chúng tôi mà ngược lại vẫn động viên cầu thủ.

Chúng tôi hiểu chú ấy cũng rất muốn chiến thắng nên anh em đã nắm chặt tay nhau cùng hô quyết tâm vượt qua gian khó. Hải Phòng lấy tinh thần chiến đấu làm chủ đạo và cố gắng cầm bóng đá tầm thấp, không đá bổng nên đã tạo ra 2 bàn thắng”.

Có được đấu pháp rõ ràng và quyết tâm cao, Hải Phòng đã có bàn thắng “vàng” do Xuân Hùng ghi. Và tiền Chiến thắng 2-1 trước đội bóng Thủ đô đã giúp Hải Phòng không những xây chắc ngôi đầu BXH với 40 điểm mà còn hơn đội xếp thứ 2 HN.T&T 5 điểm và đang hướng đến chiếc cúp vô địch Toyota V.League lần đầu tiên trong lịch sử của mình.