Vòng 21 Nuti Café V.League 1 -2018:
CLB TP.HCM tiếp mạch thăng hoa?

Giải VĐQG Nuti Café 2018 quay trở lại với loạt trận đấu vòng 21. Chiều nay (8/9), hai trận đấu sớm của vòng 21 sẽ diễn ra trên sân Quảng Nam và Cẩm Phả. CLB TP.HCM đang tạm thoát nhóm cuối và trở lại cuộc đua tốp trên, sẽ phải làm khách tại Quảng Nam.  Cuộc so tài giữa CLB Than Quảng Ninh và Hải Phòng dự báo cũng khá hấp dẫn.

Giành hai trận thắng liên tiếp vòng 19 và 20, CLB TP.HCM chuyển mình mạnh mẽ, từ vị trí cuối bảng leo lên vị trí 11. Ngoài số điểm, rất nhiều cái “được” khác tới với đội bóng đang do HLV Miura dẫn dắt, đặc biệt là tâm lý. Trong bối cảnh hiện tại, CLB TP.HCM hoàn toàn có thể nghĩ tới việc đua tranh lên nhóm giữa BXH thời gian tới. Nhưng làm được điều này, các học trò HLV Miura phải tiếp tục duy trì mạch hưng phấn như trước giai đoạn nghỉ, tránh “rớt nhịp”. Và đối thủ Quảng Nam chiều nay là thử thách đầu tiên trên hành trình ấy.

CLB Quảng Nam không còn nhiều động lực, dù đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu. Phong độ không ổn định, có quá nhiều trận hòa khiến đội bóng miền Trung rơi dần xuống nửa cuối BXH. Cơ hội trở lại nửa trên của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn nhiều. Tuy nhiên, đối thủ TP.HCM thể hiện rõ tham vọng, cùng với sự đầu tư khá lớn. Vì vậy, có thể đội khách TP.HCM sẽ là đội bóng khát khao hơn trong trận cầu này.

Tại Quảng Ninh, đội chủ nhà tiếp đón người láng giềng Hải Phòng. CLB Than Quảng Ninh đã đánh mất vị trí thứ nhì vào tay Sanna Khánh Hòa BVN, thậm chí còn rơi xuống thứ 5 trên BXH. Khoảng cách 6 điểm với Sanna Khánh Hòa BVN thực sự là thử thách cho tham vọng của đội bóng vùng than. Nhưng đội bóng do HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt là tập thể bài bản, có ý chí chinh phục thử thách. Vì vậy, có thể họ sẽ “chiến” cho mục tiêu có mặt trong tốp 3 khi kết thúc mùa giải. Còn Hải Phòng, gom góp điểm để “cắt đuôi” nhóm cuối là điều có thực trong giai đoạn nước rút hiện nay.