Vòng 21 Toyota V.League:
Chung kết sớm tại xứ Thanh

Tâm điểm của vòng 21 Toyota V.League cuối tuần này chính là cuộc đối đầu không khoan nhượng tại xứ Thanh, nơi hai đội bóng có quá nhiều duyên nợ là FLC Thanh Hóa và Hà Nội chạm trán nhau trong một trận đấu có tính quyết định đến ngôi vô địch của mùa giải năm nay.

Sự khát khao mang tên FLC Thanh Hóa
Có lẽ chưa bao giờ mà những người yêu mến bóng đá xứ Thanh đặt nhiều niềm tin vào đội bóng con cưng của họ đến như vậy. Dù mùa giải nào cũng có những giai đoạn mà FLC Thanh Hóa chơi thăng hoa, nhưng một chút bản lĩnh, một chút may mắn là điều mà tập thể này còn thiếu để đến được với đỉnh vinh quang.

Tuy nhiên ban lãnh đạo CLB và người hâm mộ xứ Thanh đang đứng trước viễn cảnh thoả mãn niềm khao khát với sự xuất hiện của HLV Ljupko Petrovic trên băng ghế huấn luyện ở mùa giải 2017, đưa con tàu FLC Thanh Hóa đi đúng hướng và đang băng băng về đích.

FLC Thanh Hóa hiện tại là một tập thể mạnh mẽ nhưng cũng đầy toan tính và liên tục ngự trị trên đôi đầu bảng xếp hạng. Dẫu cho tháng 9 không thực sự thành công khi chỉ giành được 4/9 điểm, nhưng khi cỗ máy đã bắt đầu vào guồng, người dân Thanh Hóa lại thêm một lần nữa đặt niềm tin vô điều kiện vào đứa con tinh thần của họ.

Cuối tuần này, FLC Thanh Hóa sẽ bước vào trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải 2017, quyết định tới sự thành bại của họ. Thầy trò HLV Petrovic sẽ tiếp đón nhà đương kim vô địch CLB Hà Nội, đội đang bám đuổi ngay phía sau, vào chiều Chủ nhật tại “thánh địa” SVĐ tỉnh Thanh Hóa.

Cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện
FLC Thanh Hóa và Hà Nội là hai đội bóng có nhiều duyên nợ trên sân cỏ. Kể cả khi gió đã xoay vần với hai người thuyền trưởng mới trên băng ghế huấn luyện, điều này vẫn không hề thay đổi.
HLV Petrovic đã giúp cho FLC Thanh Hóa thay da đổi thịt, còn HLV Chu Đình Nghiêm lại giữ được sự ổn định cần thiết cho đội bóng Thủ đô. Đó sẽ là cuộc đấu trí không khoan nhương giữa hai HLV thuộc hai thế hệ già – trẻ.

Ở trận lượt đi, HLV Chu Đình Nghiêm với một chút may mắn đã giành chiến thắng, nhưng chắc chắn trong cuộc tiếp đón các vị khách ở trận đấu lượt về tại vòng 21 Toyota V.League, đội bóng xứ Thanh đang rất khao khát “đòi nợ”.

Điểm tựa lớn nhất của FLC Thanh Hóa và HLV Petrovic chính là 12.000 khán giả Thanh Hóa đang sẵn sàng lấp đầy các khán đài. Chính chiến lược gia từng bôn ba khắp 5 châu thừa nhận, các học trò và chính ông luôn hừng hực khí thế bởi không khí tuyệt vời mà CĐV xứ Thanh mang lại trong mỗi trận đấu.
Và đây cũng là lúc mà FLC Thanh Hóa rất cần đến ngọn lửa từ những người luôn yêu mến đội bóng này, trong một trận cầu mang tính quyết định đến vận mệnh của mùa giải.